Brooks Koepka có danh hiệu LIV Golf đầu tiên sau chiến thắng ở hố đấu playoff

Vượt qua Peter Uihlein sau 3 hố đấu playoff, Brooks Koepka đã có được chiến thắng đầu tiên tại LIV Golf.

Brooks Koepka bắt đầu gia nhập LIV Golf từ tháng 6 và trong 5 giải đấu trên hệ thống giải đấu mới này, nhà vô địch 4 giải Major chỉ có duy nhất một lần lọt vào Top 10. Nhưng thành tích của Koepka đã thay đổi trong ngày Chủ Nhật tại Jeddah khi anh đã được đứng trên bục nhận giải cao nhất.

Với khởi đầu vô cùng tuyệt vời khi đánh 62 gậy (-8) ở vòng 1 và dẫn đầu bảng xếp hạng, Brooks Koepka đã kết thúc vòng 2 với 67 gậy (-3) và bước vào ngày Chung kết với cách biệt 1 gậy so với người dẫn đầu Peter Uihlein. Tại Royal Green Golf & Country Club, trong khi Brooks Koepka có được điểm -1 sau 9 hố đầu tiên với 2 birdie và 1 bogey, thì Peter Uihlein tuy có cùng số điểm birdie nhưng lại có 2 double bogey và 1 bogey, chính vì thế hai golfer đã thay thế vị trí của nhau trên bảng xếp hạng. Sự kiện cá nhân cuối cùng của LIV Golf đã diễn ra hấp dẫn hơn ở 9 hố cuối, cả hai golfer đều ghi được 3 điểm birdie, nhưng bảng điểm của Brooks Koepka được điền thêm 3 bogey liên tiếp từ hố 11 đến 13. Kết thúc 54 hố, Koepka và Uihlein đều có tổng điểm -12 và  và phải cần đến hố đấu playoff để tìm ra chủ nhân của giải thưởng 4 triệu đô.

Trong lần đầu tiên LIV Golf diễn ra playoff, hố 18 của sân Royal Green Golf & Country Club được lựa chọn và cả Koepka cùng Uihlein đều có được birdie ở 2 hai lượt đấu đầu tiên. Đến lượt đấu thứ 3, Peter Uihlein đã có tình huống xử lý lỗi khi đánh bóng từ bunker cạnh green xuống nước và Brooks Koepka đã dễ dàng có được chiến thắng với một cú gạt ghi điểm birdie.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Brooks Koepka tại LIV Golf và là danh hiệu đầu tiên của anh kể từ tháng 2/2021. Joaquin Niemann và Sergio Garcia xếp vị trí đồng hạng 3 với -11 gậy,  Matthew Wolff, Dustin Johnson và Paul Casey có cùng -10 gậy và chia sẻ vị trí thứ 5.

Với phần thưởng 4 triệu đô, Brooks Koepka đã cùng với Charl Schwartzel, Branden Grace, Henrik Stenson, Dustin Johnson, Cam Smith và Eugenio Chacarra trở thành những nhà vô địch cá nhân mùa giải đầu tiên của LIV Golf.

Không chỉ giành giải cá nhân, với vai trò đội trưởng Brooks Koepka còn dẫn dắt đội Smash GC đến chiến thắng đồng đội đầu tiên. Trong khi Brooks là ngôi sao chính, thì em trai của anh là Chase là người đã tạo nên sự ổn định cho cả đội khi điểm số của anh được sử dụng trong cả 3 vòng đấu, kết hợp với điểm số của Peter Uihlein trên bảng xếp hạng đồng đội. Với chiến thắng này, đội Smash GC đã vươn lên vị trí thứ 5 bảng xếp hạng đồng đội.

Sự kiện cuối cùng trong mùa giải của LIV Golf sẽ diễn ra vào 2 tuần nữa tại sân Trump National Doral, Miami với thể thức thi đấu đồng đội và tổng mức tiền thưởng là 50 triệu đô.