Brooks Koepka bẻ gãy 2 bộ gậy sắt trước khi vô địch Phoenix Open

Trước khi trở thành nhà vô địch Waste Management Phoenix Open, Brooks Koepka đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng bế tắc.

Brooks Koepka. Ảnh: Getty Images

Với việc bị lỡ cắt trong 3 giải đấu liên tiếp, Koepka đi tới đỉnh điểm của bế tắc. Sau giải Farmers Insurance Open và Mayakoba Golf Classic, Koepka đã bẻ gãy bộ gậy sắt của mình không chỉ một mà đến 2 lần.

“Ở trên sân golf, tôi không phải là người bẻ gậy hay tỏ ra quá nóng giận.” Koepka nói.

Đúng là Koepka có khả năng kiểm soát tốt cảm xúc của mình trên sân golf, nhưng khi trở về nhà, những thứ cảm xúc nóng giận đó dường như mới được giải toả.

“Tôi bước vào trong nhà và cứ thế bẻ chúng. Tôi không ra khỏi nhà trong khoảng 30 giờ đồng hồ, tôi thực sự giận bản thân mình, không muốn nói chuyện với ai cả.”

Bộ gậy bị bẻ làm đôi của Brooks Koepka

Golf là bộ môn rất dễ khiến người chơi lâm vào những cảm xúc tiêu cực, nhưng những tay golf chuyên nghiệp thường rất ít khi để sự nóng giận chi phối bản thân khi thi đấu.

Brooks Koepka trước kia là đại sứ thương hiệu của Nike cho đến khi hãng dừng sản xuất gậy golf và giờ đây anh dùng gậy tự do. Koepka vô địch 4 giải major với bộ gậy sắt Mizuno. Mới đây, anh chuyển sang hãng Srixon kể từ tháng 1.

Với thể trạng sức khoẻ tốt, lịch thi đấu của Brooks Koepka trở nên dày đặc hơn kể từ đầu năm. Từ giờ cho tới The Masters diễn ra vào tháng 4, anh sẽ chỉ bỏ qua 2 giải là Arnold Palmers Invitational và Valero Texas Open.