Brian Gay vô địch Bermuda Championship sau playoff

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, vòng cuối Bermuda Championship 2020 đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn và gay cấn với phần kết chỉ có thể được định đoạt qua loạt đánh play-off. Trên hố phụ đầu tiên, golfer kỳ cựu Brian Gay đã thể hiện bản lĩnh của mình để giành chiến thắng chung cuộc trước sức trẻ Wyndham Clark, người vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tay trên hệ thống.

Brian Gay vô địch Bermuda Championship 2020 ở tuổi 48. (Ảnh: PGA Tour)

Doc Redman là cái tên dẫn đầu vòng 3 với lợi thế 1 gậy, tuy nhiên tâm điểm ngày thi đấu cuối cùng chỉ tập trung về Clark ở nửa đầu và Gay ở nửa sau trong cuộc đua đến chức vô địch. Trong bối cảnh golfer ở nhóm đầu gặp khó khăn do gió mạnh trên đảo Bermuda, Clark đã có màn bứt phá ấn tượng khi ghi 5 birdie và không mắc bogey nào trong 9 hố đầu để độc chiếm đỉnh bảng với cách biệt 3 gậy so với nhóm xếp sau.

 Sau khi có thêm 2 birdie ở hố 10 và 11, golfer 26 tuổi bắt đầu chững lại khi không thể gia tăng cách biệt. Trái lại Gay bắt đầu màn rượt đuổi đáng nhớ bằng cách ghi 7 birdie trong giai đoạn từ hố 6 đến 15 để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 gậy, trước khi cùng Clark chia sẻ ngôi đầu do đối thủ mắc bogey ở hố 16.

Gay có danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp, đồng thời là chức vô địch đầu tiên của anh kể từ 2013. (Ảnh: PGA Tour)

Đến hố 17, Gay bất ngờ mắc bogey khiến anh lại rơi vào thế rượt đuổi. Tuy nhiên golfer này nhanh chóng trở lại đỉnh bảng với điểm birdie ngay hố cuối cùng. Chứng kiến điều đó trên tee box hố 18, Clark phải đối mặt với áp lực khi cần ít nhất điểm birdie để giành được chiến thắng. Anh có cơ hội làm được điều đó trong tình huống chỉ cần hai cú đánh nữa từ khoảng cách 36 yard.

Thế nhưng cú putt quyết định của Clark lại thừa lực khiến bóng trôi qua miệng hố trong sự tiếc nuối của golfer này. Dù vậy anh vẫn thực hiện thành công cú putt ghi par để đưa giải đấu bước vào play-off khi có cùng -15 gậy. Ngay ở hố phụ đầu tiên, kết quả đã được định đoạt khi Gay có pha putt xuất sắc từ khoảng cách 12 feet để ghi birdie, trong khi Clark lại tiếp tục lỡ pha ghi điểm này dù bóng cách hố chỉ 7 feet.

Với chức vô địch Bermuda Championship 2020, Gay có danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp sau 602 lần xuất hiện trên hệ thống này. Do sự kiện được thăng cấp lên chính thức, golfer 48 tuổi nhận trọn 500 điểm FedEx Cup cùng nhiều quyền lợi khác, đặc biệt là tấm vé đến với Masters 2021. Ngược lại thất bại vừa qua khiến Clark phải tiếp tục tìm cơ hội giành chiến thắng PGA Tour đầu tiên ở các giải đấu sau.

Ở một diễn biến khác, Ollie Schniederjans đánh 66 (-5) gậy để vươn lên vị trí thứ ba với -13 gậy tại sự kiện mà anh tham dự nhờ suất đặc cách từ nhà tài trợ. Denny McCarthy, Matt Jones, Stewart Cink và Doc Redman xếp đồng hạng tư với 1 gậy nhiều hơn.

Ngôi đầu đổi chủ sau vòng 3 Bermuda Championship