Brendon Todd và Vaughn Taylor chia sẻ ngôi đầu Mayakoba Golf Classic trước khi vòng 4 tạm dừng.

Brendon Todd đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu PGA Tour thứ 2 liên tiếp sau khi vô địch Bermuda Championship hồi đầu tháng và giờ đây anh là một trong 2 golfer dẫn đầu Mayakoba Golf Classic.

Brendon Todd là một trong hai golfer có khởi đầu tốt nhất ở giải đấu tuần này diễn ra tại Mexico (63 gậy), sau khi kết thúc vòng 3 Todd vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với -17 gậy.

Brendon Todd

Trước khi vòng 4 phải dừng lại do trời tối, Brendon Todd đã ghi thêm cho mình 4 birdie, tuy nhiên điểm bogey ở hố 14 đã khiến anh phải chia sẻ ngôi đầu với Vaughn Taylor, người cũng đang chơi rất hay qua 14 hố ở vòng đấu cuối cùng với 4 birdie và những con số thống kê ấn tượng. Cả 2 đang cùng có số điểm -20 và đều đã đưa bóng lên green hố 15 trước khi vòng đấu dừng lại.

Với Brendon Todd, người đã từng nghĩ đến việc từ bỏ golf hơn một năm trước do mắc một vài khủng hoảng cá nhân nhưng đã quay trở lại và giành chiến thắng PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp tại Bermuda Championship, danh hiệu đầu tiên của anh là HP Byron Nelson Championship năm 2014. Và nếu Todd chiến thắng vào ngày mai, anh sẽ là golfer thứ 2 có 2 danh hiệu PGA Tour liên tiếp kể từ sau thành tích của Bryson Dechambeau năm 2018.

Với Vaugh Taylor, golfer 43 tuổi cũng đã có 3 danh hiệu PGA Tour và chiến thắng gần đây nhất của anh là AT&T Pebble Beach Pro -Am vào tháng 2 năm 2016.

Mặc dù 2 golfer trên đang nắm lợi thế, nhưng bám đuổi phía sau với cách biệt chỉ 1 gậy là Carlos Ortiz, golfer nước chủ nhà đã có 7 birdie ở vòng chung kết và chỉ còn duy nhất hố 18. Harris English cũng đang có -19 gậy và cùng thi đấu ở hố 15. Cách biệt 2 gậy với vị trí dẫn đầu là Adam Long đang thi đấu ở hố 16.

Mayakoba Golf Classic có tổng mức tiền thưởng là 7.2 triệu đô, nhà vô địch sẽ nhận về số tiền 1 triệu 296 ngàn đô.