Bóng golf và những điều cần nên biết

Để tìm hiểu về bộ môn thể thao quý tộc - golf thì ngoài bộ gậy còn có bóng golf là thứ tối thiểu mà các golfer cần trang bị. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trang bị đầy đủ kiến thức về bóng golf.

Vì mới bắt đầu chơi nên bạn có thể sẽ bị mất hàng trăm quả bóng, đó là điều không thể tránh khỏi. Do đó, thử vận may với các loại bóng đắt tiền với những thương hiệu hàng đầu là một hành động khiến bạn tốn kém. Vậy nên bóng rẻ tiền sẽ là một giải pháp cực kỳ kinh tế và hiệu quả. Bạn có thể tìm những loại bóng này ở các cửa hàng dụng cụ golf hoặc tốt nhất là những cửa hàng trực tuyến.

Bóng golf là vật dụng không thể thiếu khi chơi golf

Bóng golf có giá thành thấp được chia làm nhiều loại:

1. Bóng được tân trang:

Là các loại bóng của các nhà sản xuất lớn, nổi tiếng đã qua sử dụng một vài lần nhưng khi được thu lại và tân trang thì sẽ không khác gì bóng mới. Bóng golf Titlest hiện được các golfer tin dùng vì giá cả hợp lý, đủ quy chuẩn và được bày bán rộng rãi.

2. Bóng golf lỗi thời

Các hãng thể thao hàng năm thường cho ra đời những mẫu mã sản phẩm mới để thu hút người thiêu dùng. Bóng golf cũng không ngoại lệ, những quả bóng golf cũ không được sản xuất nữa được coi là “lỗi mốt” và giá khá mềm. Do đó bóng “lỗi mốt” là một trong những lựa chọn thông minh cho các golfer mới.

Bóng golf đã qua sử dụng được tân trang lại là một lựa chọn thông minh cho các golfer mới

3. Bóng cũ

Cũng tương tự như các loại bóng tân trang, những quả bóng golf cũ thường không được đẹp mắt, tuy nhiên đối với những người mới tập chơi thì lựa chọn bóng cũ để tập cũng không phải là một lựa chọn tồi. Các bạn có thể tìm bóng golf cũ ở bất kỳ cửa hàng nào nhưng lưu ý chọn lựa kỹ tránh mua phải những quả bóng quá cũ, bị nứt hay bị phù.

4. Bóng bị lỗi

Bóng bị lỗi hay còn gọi là X-out là loại bóng được sản xuất bởi các thương hiệu thể thao có tên tuổi lớn. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất bị những lỗi nhỏ về hình thức như màu sắc, chữ in trên bóng… nhưng chất lượng thì gần như không bị ảnh hưởng. Do đó nhà sản xuất đánh mã X lên quả bóng và bán ra ngoài thị trường với giá rẻ.

5. Bóng có logo nhà tài trợ

Các nhà tài trợ lớn hay những giải đấu chuyên nghiệp thường đặt mua bóng của các nhà sản xuất lớn để in logo thương hiệu của mình nhằm quảng bá thương hiệu. Những quả bóng này sẽ được bán ra thị trường với giá ưu đãi với mục đích quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp.

Bóng golf có logo nhà tài trợ thường được bán ra thị trường với giá ưu đãi

Bộ gậy golf tiêu chuẩn gồm những gậy gì?