Bộ gậy giúp Matt Kuchar giành danh hiệu PGA Tour thứ 2 chỉ trong 3 tháng

Vẫn bằng bộ gậy quen thuộc với phần lớn trang bị đến từ hãng Bridgestone, golfer Matt Kuchar đã có những pha đánh ấn tượng để đăng quang Sony Open 2019.

Từng phải đợi hơn bốn năm cho danh hiệu PGA Tour thứ 8 khi đăng quang Mayakoba Golf Classic hồi tháng 11 trước, thế nhưng chỉ cần 3 tháng sau, Matt Kuchar lại trở thành tâm điểm khi có được chiến thắng thứ 9 trong sự nghiệp. Bằng phong độ cực kỳ ổn định trong cả 4 vòng đấu tại Sony Open 2019, golfer 40 tuổi đã giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 4 gậy so với người xếp sau.

Có vẻ như quyết định chuyển sang dùng loại bóng Tour B X của Bridgestone với độ xoáy ít hơn ngay trước sự kiện Mayakoba Golf Classic đang phát huy sự hiệu quả trong lối chơi của Kuchar.

Trước đó golfer này từng cho biết mình phải từ bỏ loại bóng Tour B S quen thuộc vốn có độ xoáy nhiều hơn, một phần vì anh thay đổi cách swing khi bước qua tuổi tứ tuần. Bên cạnh thay đổi đó, anh còn chuyển sang dùng cán gậy graphite cho bộ gậy sắt cũng vì mục đích giảm thiểu độ xoáy.

Các gậy sắt tôi dùng bắt đầu có độ xoáy tăng lên do một số thay đổi trong kỹ thuật swing”, Kuchar chia sẻ với Golf Digest. “Tôi đã cố gắng để giảm độ xoáy xuống với bộ gậy sắt vì yếu tố này gây trở ngại với tôi quá nhiều. Tôi đã thử nghiệm bóng Tour B X và cảm thấy nó hoàn hảo khi giúp giảm độ xoáy xuống”.

Bên cạnh đó, Kuchar còn hé lộ đã thử nghiệm qua nhiều gậy driver để tìm ra trang bị phù hợp nhất với quả bóng trên. Cuối cùng gậy driver được anh sử dụng trong thời gian qua là Tour B JGR cũng của Bridgestone.

Nhờ vào việc tìm ra bộ trang bị phù hợp, golfer người Mỹ đã có những màn trình diễn đáng nhớ ở sân Waialae Country Club vừa qua. Anh đứng hạng T-4 về chỉ số phát bóng chính xác, thứ nhất ở greens in regulation và thứ ba ở strokes-gained/putting với cây gậy putter Bettinardi Kuchar Model 1 quen thuộc.

Tất cả chúng ta đều nghĩ động tác swing của mình luôn giữ nguyên qua thời gian, nhưng thực sự thì nó có thay đổi và tiến hóa. Vì thế việc chọn ra trang bị phù hợp rất quan trọng”, Kuchar nhận định. “Bạn cần phải đảm bảo bóng và gậy của mình phù hợp với những thay đổi đang diễn ra”.

Bộ gậy giúp Matt Kuchar đăng quang Sony Open 2019:

Gậy driver: Bridgestone Tour B JGR (9,5 độ loft), cán gậy Fujikura Atmos Tour Spec 6S

Gậy fairway wood: Titleist TS2 (13,5 độ loft), cán gậy Fujikura Speeder Evolution 757X

Gậy hybrid: Bridgestone Tour B HD-X (18 độ loft), Ping Anser (20 độ loft), cán gậy Fujikura Motore Speeder TS 8.8 X

Gậy sắt (5-PW): Bridgestone J15CB, cán gậy True Temper Dynamic Gold 105 S300

Gậy wedge: Bridgestone J40 Forged (52 độ loft), Cleveland RTX-4 (56 và 62 độ loft)

Gậy putter: Bettinardi Kuchar Model 1 Arm Lock

Bóng: Bridgestone Tour B X

Matt Kuchar đăng quang Sony Open, giành 2 danh hiệu PGA Tour trong 3 tháng