Bộ gậy giúp Adam Scott vô địch Genesis Invitational 2020

Chức vô địch Genesis Invitational 2020 mới đây của Adam Scott giúp anh nâng tổng số danh hiệu PGA Tour của mình lên con số 14. Thế nhưng ít người biết rằng trong quá khứ, golfer này cũng từng giành chiến thắng tại sự kiện này nhưng chiến tích đó không được tính vào số danh hiệu chính thức.

Cụ thể Scott từng đăng quang trên sân Riviera vào năm 2005 lúc giải đấu vẫn mang tên cũ Nissan Open sau khi vượt qua Chad Campbell ở loạt đánh play-off. Lý do chính khiến danh hiệu này trở nên không chính thức bởi giải đấu chỉ diễn ra đúng hai vòng trước khi bị rút ngắn vì thời tiết xấu. Vì thế chức vô địch vừa qua mang đến nhiều ý nghĩa cho golfer người Australia.

Scott chiến thắng ở giải đấu có sự góp mặt của chín golfer trong top 10 thế giới trước khi sự kiện diễn ra. (Ảnh: David Cannon)

Trải qua bốn ngày so tài sôi nổi, Scott kết thúc với cách biệt 2 gậy so với nhóm xếp sau gồm Sung Kang, Scott Brown và Matt Kuchar. Điểm ấn tượng trong các vòng đấu của golfer 39 tuổi là khả năng đánh bóng tấn công rất tốt, thể hiện qua việc xếp hạng nhất ở chỉ số greens in regulation và thứ ba ở strokes gained/tee to green cùng strokes gained/approach the green.

Ở mùa giải hiện tại, golfer sinh ra ở Melbourne có một thay đổi quan trọng trong túi gậy khi sử dụng phần shaft mới cho gậy driver Titleist TS4 của mình từ sự kiện Zozo Championship. Theo đại diện hãng gậy, Scott cảm thấy cán gậy ban đầu khá nhẹ và khiến anh mất cảm giác đánh. Do đó anh chuyển sang dùng cán Mitsubishi Kuro Kage TiNi S 80 có trọng lượng lớn hơn phần lớn các cán gậy khác trên PGA Tour hiện nay.

Nhờ chức vô địch vừa qua, Scott quay trở lại top 10 thế giới và xếp ở vị trí thứ bảy. (Ảnh: A. Vasquez)

Bù lại, thông số chính xác (về khả năng đưa bóng vào fairway) của Scott chỉ đứng hạng 65 trong tuần vừa qua, cho thấy golfer này cũng gặp đôi chút khó khăn. Dù vậy anh vẫn nhiều lần tiếp cận green một cách hoàn hảo nhờ bộ gậy sắt Titleist 680 MB với phần cán KBS Tour. Trong giải đấu vừa qua. golfer này cũng có thêm một thay đổi khác khi chuyển sang dùng mẫu gậy wedge mới Titleist Vokey SM8 WedgeWork phiên bản K-grind với 6 độ bounce.

Bộ gậy giúp Adam Scott vô địch Genesis Invitational 2020

Gậy driver: Titleist TS4 (cán Mitsubishi Kuro Kage TiNi S 80), 10,5 độ

Gậy gỗ 3: Titliest TS2 (cán Fujikura Rombax P95), 16,5 độ

Gậy sắt: Titleist 715 T-MB (3); Titleist 680 MB (4-9)

Gậy wedge: Titleist Vokey Design SM8 (48, 52, 56, 60 độ), cán True Temper Dynamic Gold AMT X100

Gậy putter: Scotty Cameron Xperimental long

Bóng: Titleist Pro V1

Vô địch The Genesis Invitational, Adam Scott chấm dứt 4 năm không có chiến thắng trên PGA Tour