BMW PGA Championship có gì hấp dẫn?

BMW PGA Championship bước sang năm thứ 66. Ảnh: European Tour

BMW PGA Championship là sự kiện thuộc Rolex Series thứ 3 của mùa giải 2020 và tiếp nối Aberdeen Standard Investments Scottish Open diễn ra tuần trước với chiến thắng thuộc về Aaron Rai.

Giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng 7 triệu đô la sẽ tiếp tục diễn ra tại Wentworth Club – nơi đã đăng cai giải đấu kể từ năm 1972 và đương kim vô địch Danny Willett đang cố gắng trở thành người thứ 4 trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch sau Nick Faldo, Colin Montgomerie và Luke Donald. Năm 2019, Willett đã vượt qua Jon Rahm ở vòng đấu cuối cùng để giành chiến thắng với tổng điểm -20, chỉ kém 1 gậy so với kỷ lục mà Byeong-hun An đã lập được khi vô địch năm 2015.

Danny Willett sẽ là một trong số 6 nhà vô địch Major có mặt tại Wentworth tuần này cùng với Martin Kaymer, Shane Lowry, Padraig Harrington, Patrick Reed và Justin Rose. Trong số này, “Đội trưởng Mỹ” đang được đánh giá cao nhất khi là người dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai 2020 và là tay golf có thứ hạng cao nhất trên OWGR tại giải đấu tuần này.

PING có 9 đại diện tham dự thi đấu gồm: Tyrrell Hatton, Miguel Ángel Jiménez, Matthieu Pavon, Eddie Pepperell, Victor Perez, Matthias Schwab, Brandon Stone, Andy Sullivan và Lee Westwood. Ngôi sao sáng nhất của PING đang là Tyrrell Hatton khi anh đang xếp hạng 15 thế giới, mùa giải qua golfer người Anh đã có một chiến thắng trên PGA Tour tại giải Arnold Palmer Invitational và lọt vào top 10 Tour Championship.