Biểu đồ thể hiện sự ấn tượng của Tiger Woods trong lịch sử PGA Tour

Hiện tại, việc Tiger Woods dẫn đầu danh sách golfer có số tiền thưởng nhiều nhất ở PGA Tour không còn là chuyện quá mới lạ. Tuy nhiên, mới đây, một biểu đồ động đã cho thấy được vị trí của Siêu Hổ đã thay đổi ấn tượng ra sao kể từ khi bắt đầu đi theo con đường chuyên nghiệp.

Trang thống kê dữ liệu Data Golf đã giới thiệu một biểu đồ động mô tả về sự thay đổi vị trí trong danh sách 15 golfer dẫn đầu BXH tiền thưởng ở PGA Tour từ năm 1990 đến 2018. Qua đoạn phim được đăng lên Twitter dưới đây, người xem có thể thấy được một phần trên con đường trở thành huyền thoại golf thế giới của Tiger Woods.

Đoạn phim trên bắt đầu từ năm 1990, khi Tom Kite đứng đầu với tổng số tiền khoảng 5,67 triệu USD. Đến tháng 07/1995, Kite lần đầu tiên mất vị trí này về tay Greg Norman - người đang giữ vai trò Đại sứ du lịch ở Việt Nam. Sau đó đỉnh bảng tiếp tục thay đổi thường xuyên cho đến khi Woods đoạt lấy ngôi đầu vào tháng 03/2000 và bảo vệ được vị trí đó được gần 2 thập kỷ.

Ở thời kỳ đỉnh cao và trước khi dính phải bê bối ngoại tình vào năm 2009, Woods đã từng có lúc kiếm được 92,86 triệu USD tiền thưởng sau 13 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tại thời điểm đó, golfer 43 tuổi bỏ xa hai golfer đứng phía sau gồm Vijay Singh (60,55 triệu USD) và Phil Mickelson (55,75 triệu USD).

Golfer Tiger Woods (phải) khi giành chiến thắng ở Farmers Insurance Open 2013.

Dù trong vài năm trở lại đây, golfer người Mỹ không còn giữ được phong độ, thế nhưng anh vẫn đứng đầu BXH vào cuối năm 2018 với tổng số tiền thưởng đoạt được ở PGA Tour lên đến 115,2 triệu USD. Đây cũng là khoảng cách “an toàn” với Mickelson (88,07 triệu USD) và Singh (69,52 triệu USD).

Rất có thể người hâm mộ golf sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian rất dài nữa mới thấy được sự thay đổi ở ngôi đầu. Bởi trong quá khứ, Woods là golfer đầu tiên chạm mốc 100 triệu USD tiền thưởng vào tháng 09/2012 và cho đến nay, vẫn chưa có golfer nào làm được điều đó. Điều này đủ để thấy được tầm ảnh hưởng của anh lớn thế nào trong lịch sử golf.

Hiện tại, Mickelson tuy xếp ở vị trí thứ hai, nhưng anh sắp chuẩn bị bước qua tuổi 49 vào tháng 6 tới nên cơ hội để bắt kịp Woods không nhiều. Trong top 15 lúc này, Dustin Johnson là người có khả năng đuổi kịp lớn nhất khi chỉ mới 34 tuổi và đã kiếm được 60 triệu USD. Tất nhiên, những cái tên trẻ tuổi hơn như Rory McIlroy, Jordan Spieth hay Justin Thomas vẫn có cơ hội nhưng chắc chắn đó không phải là chuyện “một sớm một chiều”.

Giải Tuổi Trẻ Golf Tournament For Start Up 2019: Chắp cánh phong trào khởi nghiệp