Biến lỗi slice thành cú power fade

Có rất nhiều cách để xây dựng sự ổn định trong golf, không quan trọng là swing bạn trông như thế nào, đẹp hay xấu. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách điều khiển mặt gậy, giữ nó luôn đánh bóng trúng tâm.

Rất nhiều các golfer mắc phải lỗi slice. Bóng bắt đầu phía trái và sau đó vòng lại rất nhiều sang phải. Khi bị cú slice "hành hạ" nhiều lần, người chơi có xu hướng đánh ngược lại, và nó dẫn tới những cú kéo trái rất nhiều. 

Có nhiều lý do dẫn tới cú slice, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là khi vòng swing đi từ ngoài vào trong (out to in), trong khi mặt gậy lại mở tại impact. Đa phần các golfer muốn khắc phục slice thông qua việc cố gắng đánh draw. Tuy nhiên, nếu vòng swing của bạn vốn đã là từ ngoài vào trong, tại sao không cố gắng hạn chế slice bằng việc đánh cú power fade? Đây cũng là cú đánh tủ của golfer số 2 thế giới Dustin Johnson.

Bài tập đơn giản sau sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện cú power fade.

Đặt 2 thanh chỉnh hướng dưới mặt đất: một chỉ đến mục tiêu, một là hướng vòng swing của bạn sau impact. Nếu mặt gậy của bạn nằm trong khoảng 2 thanh chỉnh hướng đó tại impact, bóng sẽ bắt đầu từ bên trái và vòng lại về mục tiêu. 

Bài tập này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn vị trí của mặt gậy tại impact, từ đó nâng cao khả năng kiểm soát đường bay của bóng.