Bí quyết giúp Rory McIlroy giữ sự tập trung tại các giải đấu lớn

Không chỉ riêng với golf, khi một người muốn tập trung một vào giải đấu hay công việc nào đó, họ sẽ rất dễ bị xao lãng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài. Ở thời đại công nghiệp 4.0 ngày nay, thứ khiến bạn mất đi sự tập trung nhanh nhất chính là một chiếc điện thoại kết nối internet, bởi nó luôn “dụ dỗ” người dùng bằng vô số thông tin bên ngoài.

Rory McIlroy cũng là một trong số những người cho rằng điện thoại đang mang đến nhiều tác hại. “Việc nhìn chằm chằm vào màn hình và bị quá tải về thông tin có thể gây bất lợi cho nhận thức và khả năng của bạn. Tôi nghĩ cần phải thẳng thắn nhìn vào thực tế đang có rất nhiều trẻ em bị các chứng rối loạn nhận thức bởi vì các em nhìn vào màn hình quá nhiều khi còn nhỏ”, golfer số một thế giới hiện tại phát biểu trước thềm Genesis Invitational 2020.

Rory McIlroy trải qua sự kiện Genesis Invitational 2020 khá thành công khi kết thúc trong top 5. (Ảnh: Golf.com)

Tôi rất muốn mọi người hạn chế sử dụng nó. Bản thân tôi cũng đang cố gắng. Nhưng rất khó để thoát khỏi nó trong thế giới ngày nay, nơi mà chúng ta cần phải có điện thoại và kết nối liên tục với nhau”, McIlroy nhận định.

Dù vậy golfer 30 tuổi cho biết tại các giải đấu lớn, anh sẽ tự tách biệt hoàn toàn với thế giới thông tin bằng cách cất điện thoại của mình vào tủ khóa. Đồng thời anh cũng sẽ thực hiện thêm các hoạt động để giữ được sự tập trung tại các thời điểm quan trọng.

Vào các tuần diễn ra giải major, tôi đều cất điện thoại của mình vào tủ khóa đầu giường và cố gắng không sử dụng nó. Để làm được điều này, tôi sẽ chơi các trò giải đố ghép hình, đọc sách hoặc làm bất cứ thứ gì khác”, golfer người Bắc Ireland tiết lộ.

Một ứng dụng quản lý những gì bạn có thể truy cập trên điện thoại sẽ giúp golfer ít bị phân tâm tại các giải đấu lớn. (Ảnh: Golf.com)

Mới đây McIlroy đã chia sẻ một ứng dụng điện thoại giúp anh hạn chế việc sử dụng điện thoại có tên Freedom. Về cơ bản, ứng dụng này hoạt động như một trình chặn dữ liệu trên mạng thông qua một kết nối ảo VPN. Khi cài đặt phần mềm này, người dùng sẽ không thể truy cập và theo dõi tin tức, mạng xã hội hay bất cứ thông tin nào khác.

Tất cả những thứ trên điện thoại mà bạn có thể sử dụng sau khi cài Freedom là đọc tin nhắn, nhận điện thoại hoặc email. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn để vẫn nhận những thông tin cần thiết. Với phương thức này, McIlroy cho biết anh đã cải thiện đáng kể sự tập trung vào một giải đấu lớn mà không cần thiết phải rời bỏ chiếc điện thoại của mình.

Vô địch The Genesis Invitational, Adam Scott chấm dứt 4 năm không có chiến thắng trên PGA Tour