Bernhard Langer trở thành nhà vô địch nhiều tuổi nhất trên PGA Tour Champions

Ở tuổi 64, Bernhard Langer trở thành nhà vô địch nhiều tuổi nhất lịch sử PGA Tour Champions sau khi đánh bại Doug Barron ở trận playoff giải Dominion Energy Charity Classic.

Bernhard Langer giành danh hiệu PGA Tour Champions thứ 42, nhiều thứ 2 mọi thời đại. Ảnh: Getty Images

15 phút sau khi Langer ghi điểm birdie ở hố 18 par 5 để mở ra một trận playoff với Barron, golfer 64 tuổi tiếp tục giành birdie thành công ở chính hố đấu đó để lần thứ 42 lên ngôi tại PGA Tour Champions. Giờ đây, Langer chỉ cách kỷ lục của Hale Irwin đúng 3 chiến thắng nữa. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Langer sau 20 tháng..

Bernhard Langer ăn mừng cú putt thành công ở hố playoff. Ảnh: Getty Images

"Tôi từng để thua rất nhiều trận playoff. Tôi cố gắng gạt bỏ nó ra khỏi đầu và chiến đấu hết mình." Langer chia sẻ. "Cảm giác này thật tuyệt vời. Tôi chưa có danh hiệu nào kể từ Tucson hồi năm ngoái, nên chiến thắng này trở nên ngọt ngào hơn rất nhiều."

Bernhard Langer đã có tới 4 lần giành hạng nhì kể từ chiến thắng gần nhất trước đó. Chiến thắng lần này giúp kéo dài chuỗi năm giành ít nhất một chức vô địch của Langer lên thành 15 năm. Golfer người Đức hoàn thành 3 vòng với tổng điểm -14 (66,67,69), tốt hơn thành tích của Phil Mickelson tới 14 gậy.

2 vòng liên tiếp Phil Mickelson mắc quadruple-bogey tại hố 18 par 5. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng lần này cũng giúp Langer nới rộng khoảng cách dẫn điểm của mình trên Charles Schwab Cup (tương tự FedEx Cup của PGA Tour). Golfer người Đức cũng giữ kỷ lục 5 lần giành danh hiệu này, trong khi chưa một ai khác từng vô địch Charles Schwab Cup quá 2 lần.