Bạn đã xác định đúng chướng ngại vật tự nhiên rời rạc (loose impediments)

Những chướng ngại vật tự nhiên rời rạc (loose impediments) là yếu tố chính thường gặp trên sân golf và theo luật thì golfer có quyền di rời tất cả những chướng ngại này nếu vị trí bóng nằm hoặc cú đánh bị ảnh hưởng. Nhưng bạn có chắc chắn đã xác định đúng đâu là loại chướng ngại vật này?

Theo quy định, chướng ngại vật tự nhiên rời rạc (loose impediments) gồm: sỏi (đá), cỏ rời, lá cây, động vật chết và chất thải động vật. Giun, côn trùng và các động vật có thể loại bỏ dễ dàng cũng được cho vào danh sách này.

Những thứ sau đây như: bất kỳ thứ gì gắn chặt trên sân hoặc mọc lên (không dễ để di dời), vật bám vào bóng, cát, đất xốp, sương, nước không được coi là vật thể tự nhiên rời rạc.

Một vài trường hợp ngoại lệ như tuyết hay băng tự nhiên (ngoại trừ sương giá) trên mặt sân được coi là vật thể tự nhiên rời rạc hoặc nước đọng tạm thời tùy thuộc vào ý người chơi. Ngoài ra, mạng nhện cũng được coi là vật thể tự nhiên rời dù được gắn vào một vật khác.

Cần chú ý khi di chuyển những chướng ngại vật này là đảm bảo không làm bóng di chuyển. Nếu vô tình làm bóng di chuyển bạn sẽ bị phạt 1 gậy và phải đặt bóng lại vị trí ban đầu.