Bài tập giúp hạn chế lực bàn tay khi putt

Khi đến với bất kỳ giải đấu nào, thì một trong những điều quen thuộc chính là việc các golfer luôn dành nhiều thời gian để làm quen với green của sân golf. Dù cho trình độ putt của bạn có cao hay không, việc quen với địa hình của green vẫn rất cần thiết để đảm bảo sự ổn định trong cú putt của mình.

Tại sự kiện U.S. Women’s Open sắp diễn ra, khu vực tập putt tiếp tục là nơi các golfer ghé đến thường xuyên. Trong đó phần tập luyện của Ana Belac, golfer lập cú đúp danh hiệu Golfer hay nhất năm và Tân binh của năm trên Symetra Tour mùa trước, gây nhiều chú ý.

Ana Belac khi tập putt trước thềm US Women's Open 2020. (Ảnh: Golf Magazine)

Trong quá trình tập luyện, Belac đã sử dụng hai thanh gậy alignment stick (gậy dẫn hướng) đặt ở hai bên đầu gậy, một phần khá quen thuộc để đảm bảo hướng đánh đúng line như dự tính. Tuy nhiên điểm khác biệt so với nhiều golfer khác là Belac có thêm một thanh alignment stick khác để ngay dưới hai cánh tay và dựa lên ngực như hình trên.

Cây gậy thứ ba giúp tôi cảm nhận được chuyển động của đôi vai khi thực hiện cú putt”, Belac cho biết. “Tôi đang cố để có thể cảm nhận chuyển động con lắc từ đôi vai của mình. Ngoài ra cây gậy này còn giúp tôi giải phóng đôi tay cho cú đánh”.

Ảnh: Golf Magazine

Theo giới chuyên môn, việc để thanh gậy ngay dưới đôi vai sẽ buộc cơ thể dùng lực từ cánh tay nhiều hơn, từ đó hạn chế những chuyển động dư thừa từ cổ tay, điều có thể tạo nên sự bất ổn cho cú putt nếu tạo ra lực quá nhiều. Do đó nếu cảm thấy đôi bàn tay của mình không thể giữ yên khi đang putt, bài tập của Belac có thể sẽ phù hợp cho bạn để cải thiện sự ổn định trên green.

Patrick Reed cùng nhóm với Tommy Fleetwood tại DP World Tour Championship 2020