Augusta National chính thức thông báo hoãn The Masters và các sự kiện tại đây

Như vậy là chỉ sau khi PGA Tour huỷ The Players Championship và 3 sự kiện trong các tuần tiếp theo, giải Major đầu tiên trong năm The Masters cũng đã được Ban tổ chức quyết định hoãn lại do sự lây lan của virus Corona.

Mặc dù trước đó vào ngày 4 tháng 3, ông Fred Ridley – Chủ tịch Augusta National đã thông báo 3 sự kiện trên sân golf này sẽ vẫn diễn ra đúng lịch dự kiến do đã được tham khảo ý kiến của WHO và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Nhưng qua những diễn biến mới nhất về sự lây lan khó kiểm soát của COVID – 19, nên trong thông báo mới nhất ông Ridley đã nói việc hoãn các sự kiện trên ở thời điểm hiện tại là cần thiết. Ông cũng không cho biết khi nào thì The Masters, Augusta National Women’s Amateur và chung kết National Drive, Chip and Putt sẽ được tổ chức bởi lý do các giải đấu đã có lịch trình trong suốt cả một năm.

Năm nay, các khán giả hâm mộ sẽ không được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Augusta National và các sự kiện hấp dẫn của The Masters.

Với việc The Masters bị hoãn, các golfer và khán giả sẽ phải chờ đến tháng 5 để tham dự giải Major tiếp theo là PGA Championship.

Trong lịch sử 85 năm, The Masters đã từng không thể tổ chức từ năm 1943 - 1945 do ảnh hưởng của chiến tranh Thế giới 2.