ASIAD 18: Một ngày thi đấu 'up and down' của tuyển golf Nam

Có thể nói, ngày thi đấu thứ 2 tại Đại hội thể thao cấp châu lục đã mang lại chuỗi cảm xúc "up and down" cho cộng đồng golf Việt cũng như các tuyển golf Nam Việt Nam.

Hôm nay (24/08), trên sân golf Pondak Indah (thuộc Nam Jarkata) đã tiếp tục diễn ra vòng 2 của bộ môn golf trong sự hào hứng và mong chờ của người hâm mộ cả trong và ngoài nước. Thời tiết trên sân khá đẹp và ổn định sẽ là yếu tố giúp các VĐV có điều kiện thi đấu thuận lợi hơn.

Tuyển golf Nam ở buổi thi đấu vào lúc sáng sớm. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

Khác với ngày thi đấu đầu tiên, ngày thi đấu thứ 2 sẽ được khởi động với màn tranh tài kịch tính của các VĐV nam. Về phía Việt Nam, Trương Chí Quân là thành viên xuất phát đầu tiên vào lúc 6 giờ 33 phút. Hiện tại VĐV 20 tuổi đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sau màn thể hiện ấn tượng hôm qua. Thậm chí có nhiều người cho rằng, nếu tiếp tục giữ vững phong độ, anh hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở những vòng đấu kế tiếp.

Tuy nhiên, tương tự như trường hợp của tuyển Nữ ở vòng trước, việc phải dậy từ rất sớm để di chuyển đến sân dường như đã khiến khả năng của VĐV trẻ bị ảnh hưởng. Dù bắt đầu 9 hố đầu khá tốt với 2 điểm par ở hố 1 - 2, nhưng ngay sau đó, Chí Quân liền mắc liên tục 2 lỗi bogey và 1 lỗi double-bogey. Điều này lập tức tác động đến tâm lý thi đấu của anh ở 9 hố tiếp theo khi từ hố 10 đến hố 17, Chí Quân lại mắc liên tục 5 lỗi bogey. Dù đã bình tĩnh cứu vãn tình hình bằng 1 điểm birdie ở hố 18 nhưng vẫn không giúp VĐV trẻ đạt được thành tích như ở ngày đầu.

Có thể thấy, ở đấu trường lớn như ASIAD, trình độ và kỹ thuật không phải yếu tố quyết định mà cần phải bản lĩnh và kinh nghiệm.

Chung cuộc, Chí Quân đã kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với số gậy không như ý là 80 (+8) gậy, lọt ngoài Top 20. Hiện tại anh đang được xếp ở vị trí T43, cách biệt 15 gậy so với golfer dẫn đầu người Nhật là Keita Nakajima.

Về phần đồng đội của mình, trước sự xuống phong độ của Chí Quân, các thành viên khác lại có sự leo thang nhẹ khi hoàn thành các hố với 79 gậy. Điển hình là Nguyễn Hùng DũngTrần Phương Toàn: Nếu ở ngày đầu tiên, cả 2 VĐV đều để lộ sự bỡ ngỡ ở lần đầu tiên tham dự ASIAD khi liên tục vướng bogey hay double-bogey thì hôm nay, điểm par lại là ưu thế ở 9 đường đầu. Hùng Dũng còn gây ấn tượng với 2 điểm birdie đẹp mắt ở hố 4 - 9. 

Theo đó, Nguyễn Hùng Dũng và Phương Toàn lần lượt được xếp ở vị trí T68 và T74.

Ở ngày thi đấu này, VĐV Thái Trung Hiếu vẫn thể hiện bản lĩnh cũng như phong thái đỉnh đạc, thoải mái trong thi đấu của bậc huynh trưởng. Anh đã thi đấu tốt hơn khi kết thúc Round 2 với 78 gậy, trong đó có 4 điểm birdie và xếp ở vị trí T63 cùng với Ugen Dorji (Bhutan) và Tanka Bahadur Karki (Nepal).

Với kết quả trên, đội tuyển golf Nam Việt Nam vẫn đang nằm ở vị trí 14/20, không thay đổi so với ngày đầu tiên.

Nhìn chung, kết quả của nhóm Nam ở ngày thi đấu thứ 2 tuy có trở ngại với phong độ chơi của Chí Quân nhưng bù lại bằng sự tiến bộ của các thành viên khác. Với sự đồng lòng, cải thiện tâm lý, tin chắc tuyển golf Nam sẽ tạo được những bứt phá mới trong 2 ngày thi đấu tiếp theo.

ASIAD 18 ngày thứ 2: Tuyển Nam hoàn thành ngày thi đấu thứ 2 với tiến bộ rõ rệt