Arnold Palmer Invitational: Viktor Hovland vượt qua Rory McIlroy để độc chiếm đỉnh bảng

Với vòng đấu 66 gậy trong ngày thi đấu thứ 2, Viktor Hovland đã vượt qua Rory McIlroy để dẫn đầu Arnold Palmer Invitational.

Tính từ cuối năm 2021 cho tới thời điểm hiện tại, Viktor Hovland có lẽ là golfer đang có phong độ cao nhất Thế giới. Golfer người Na Uy giành chiến thắng 3 trong 7 giải đấu gần nhất mà anh tham dự, cùng với 2 lần kết thúc trong top 4. Tại Arnold Palmer Invitational tuần này, Viktor Hovland tiếp tục thi đấu ấn tượng khi là người độc chiếm ngôi đầu sau khi kết thúc 36 hố.

Viktor Hovland bứt phá với vòng đấu 66 gậy. Ảnh: Getty Images

Chỉ xếp vị trí T11 với tổng điểm -3 sau ngày thi đấu đầu tiên, thì đến vòng 2 golfer số 4 Thế giới đã bứt phá khi hoàn thành vòng đấu với chỉ 66 gậy. Xuất phát ở đường 10, Viktor Hovland khởi đầu ấn tượng với 2 birdie trong 3 hố đầu tiên. Dù sau đó mắc bogey ở hố 13, nhưng 3 birdie liên tiếp ở hố 15-17 đã giúp golfer Na Uy kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Tới back-nine, Viktor Hovland giữ vững sự ổn định trong từng cú đánh để có thêm 2 birdie nữa ở hố 4 và 6 để hoàn thành vòng đấu với thành tích -6. Kết quả này giúp Viktor Hovland nâng tổng điểm lên thành -9 và vươn lên vị trí đỉnh bảng xếp hạng.

Golfer dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên - Rory McIlroy lại không giữ vững được phong độ. Golfer người Bắc Ai Len hoàn thành vòng đấu thứ 2 với điểm Even Par với 3 birdie và 3 bogey. Thành tích này khiến Rory McIlroy giữ nguyên tổng điểm -7 và rơi xuống vị trí thứ 2 cùng với Tyrrell Hatton và Talor Gooch. Trong khi, với tổng điểm -6, Billy Horschel đang một mình xếp ở vị trí thứ 5.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, BTC của Arnold Palmer Invitational cũng đã xác định được 73 golfer vượt qua cắt loại với mức điểm +3. Trong số những golfer bị loại có những cái tên đáng chú ý như Patrick Reed, Kevin Kisner hay Kevin Na.