Angela StanFord được chọn làm trợ lý cho Pat Hurst tại Solheim Cup 2021

Angela Stanford – golfer từng giành 6 danh hiệu LPGA Tour và cựu vô địch Evian Championship mới đây đã được đội trưởng tuyển Mỹ Pat Hurst lựa chọn làm trợ lý tại Solheim Cup 2021.

Thông tin này đã được Pat Hurst chính thức thông báo vào ngày 5/6, Hurst chia sẻ: “ Ngay khi Mike Whan chọn tôi làm đội trưởng tuyển Mỹ, tôi đã muốn Angela làm trợ lý của mình. Với sự máu lửa, đam mê, quyết tâm và tình yêu dành cho đất nước, tất cả những phẩm chất đó là những gì tôi cần ở trong đội của tôi. Tôi chắc chắn rằng Angela sẽ mang lại sự thúc đẩy mạnh mẽ đó đến cả đội và giúp chúng tôi giành được chiến thắng”.

Angela Stanford năm nay 42 tuổi, trong sự nghiệp thi đấu cô đã từng 6 lần cùng đội Mỹ tham dự Solheim Cup và thi đấu 20 trận. Mặc dù thành tích của cô không quá ấn tượng khi chỉ có 4 chiến thắng, cùng 3 trận hoà nhưng Angela đã để lại một dấu ấn quan trọng tại giải đấu năm 2015 khi cô đánh bại ngôi sao sáng nhất của tuyển Châu Âu khi đó là Suzann Pettersen trong trận đấu đơn, góp phần quan trọng vào chiến thắng của  tuyển Mỹ.

Angela Stanford có thành tích 4 -13 - 3  tại Solheim Cup. Ảnh: Getty Images

“Thật vinh dự khi được Pat lựa chọn và phải cảm ơn cô ấy vì đã tin tưởng tôi. Tôi cảm thấy rất hứng thú với giải đấu năm sau với vị trí là trợ lý đội trưởng.”Angela Stanford chia  sẻ.

Năm 2007, Pat Hurst và Angela Stanford đã đóng góp 3 điểm trong chiến thắng của tuyển Mỹ, trong đó 2 người đã cùng kết hợp với nhau ở loạt Foursomes thứ 2 và có chiến thắng trước Iben Tinning và Bettina Hauert.

Solheim Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 – 6/9 tại Inverness Club, Ohio, Mỹ. Tuyển Châu Âu đang là đội giữ cúp sau khi giành chiến thắng trên sân nhà năm 2019, tuy nhiên sau 16 lần tổ chức, tuyển Mỹ đang dẫn trước Châu Âu với kết quả 10 – 6.