Ăn chanh, bí quyết giải tỏa căng thẳng khi thi đấu của nữ golfer LPGA Tour

Có nhiều cách để giúp người chơi vượt qua áp lực trên sân, tuy nhiên với Nanna Koerstz Madsen, nữ golfer hiện đang thi đấu trên hệ thống LPGA Tour lại có phương pháp khá kỳ lạ khi sử dụng một miếng… chanh tây.

Tương tự các môn thể thao khác, golf thường đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người chơi từ thăng hoa cho đến lo lắng, giận dữ, căng thẳng, buồn bã, thế nhưng một số golfer thường khó vượt qua chúng để giữ bình tĩnh bởi đây là môn chơi cá nhân, nơi mà mọi thành quả hay thất bại đều do chính bạn tạo ra.

Nanna Koerstz Madsen đang có đà tiến bộ khi thi đấu trên LPGA Tour. (Ảnh: Golfweek)

Hồi tháng 4, trang Golfweek đã đề cập về trường hợp “xả stress” khó thấy khi cho biết Nanna Koerstz Madsen đã cắn một miếng chanh sau khi mất đến ba cú putt để hoàn tất hố 11 tại vòng 3 sự kiện LA Open. Hành động này dường như giúp cô thi đấu tự tin hơn, ghi 3 birdie trong 7 hố cuối để hoàn tất với 67 gậy và được thi đấu vòng 4 ở nhóm cuối cùng.

Điều đó khiến bạn đánh mất mọi cảm giác và suy nghĩ, đồng thời chỉ tập trung về trái chanh”, nữ golfer người Đan Mạch chia sẻ. “Vị của nó thật kinh khủng và không hề dễ chịu”.

Madsen cho biết đây là phương pháp giữ bình tĩnh khác thường mà cô và huấn luyện viên tâm lý của mình quyết định sử dụng trước khi bắt đầu mùa giải 2019. “Nếu tôi quá lo lắng hoặc giận dữ trước thứ gì, tôi chỉ cần loại bỏ nó khỏi tâm trí. Đơn giản bằng cắn miếng chanh này”, cô nói.

Miếng chanh Madsen đem theo trong vòng 3 U.S. Women's Open 2019 nhưng không được sử dụng. (Ảnh: Golf Digest

Tại sự kiện major U.S. Women’s Open vừa mới kết thúc ở sân Country Club of Charleston, Madsen cũng đem theo những miếng chanh bên mình. Dù vậy cô không có dịp sử dụng chúng khi thi đấu khá tốt ở giải này trước khi kết thúc ở vị trí T16.

Dustin Johnson bất ngờ 'chia tay' HLV Swing lâu năm trước thềm RBC Canadian Open.