Abu Dhabi HSBC Championship đổi sân thi đấu lần đầu tiên kể từ năm 2006

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ, DP World Tour (tên mới của European Tour) sẽ quay trở lại với giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship, một trong số 5 sự kiện thuộc Rolex Series của năm 2022.

Trong lần tổ chức thứ 17, Abu Dhabi HSBC Championship sẽ chào đón những người chơi đến với một sân golf mới Yas Links. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu này thay đổi địa điểm thi đấu kể từ khi được tổ chức trên sân Abu Dhabi Golf Club năm 2006.

Được thiết kế bởi Kyle Phillips và khai trương vào năm 2010, Yas Links được coi là sân golf dạng links thực sự đầu tiên tại Trung Đông. Yas Links xếp thứ 44 trong danh sách 100 Sân golf Tốt nhất Thế giới do tạp chí Golf Digest bình chọn năm 2018. Từ tháng 8/2019, sân được quản lý bởi Troon International.

Sân nằm cạnh đường cao tốc của trường đua công thức 1 nổi tiếng Yas Marina, với 8 hố chạy dọc bờ biển. Với par 72, Yas Links có chiều dài tối đa 7,450 yard và trong tuần này sân sẽ được ban tổ chức điều chỉnh ở mức 7,425 yard.

Yas Links sở hữu tổng cộng 119 bẫy cát và được bao phủ bởi loại cỏ Paspalum Platinum đặc trưng của các sân dạng ven biển. Hố số 9 mang tên “Áo choàng” của sân được đánh giá là một trong những hố par 4 xuất sắc nhất với bẫy nước chạy dọc phía bên phải, trong khi green nằm sâu về phía sau của hố. Trong khi đó, hố 18 đem đến một kết thúc hoàn hảo và là một thách thức không hề nhỏ đối với các golfer. Hố sở hữu đường bờ biển chạy dọc suốt từ tee box cho đến green, trong khi các bẫy cát được đặt ở giữa fairway và phía trái green rất hẹp.

Là sân dạng ven biển, đương nhiên các golfer cũng sẽ cần phải cẩn trọng với những cơn gió tại Yas Links. Kiểm soát bóng tốt là nhiệm vụ quan trọng đối với người chơi, nếu không muốn phải trả giá ở những vị trí khó nhằn trên sân. Ngoài ra, cỏ xung quanh green của Yas Links được cắt không quá cao, do đó chúng ta có thể sẽ thường xuyên thấy những cú putt được thực hiện ở khu vực này.

Đấu trường toàn sao của Abu Dhabi HSBC Championship.

Với việc Abu Dhabi HSBC Championship lần đầu thay đổi địa điểm sau 16 năm, lợi thế về sân của những ngôi sao như đương kim vô địch Tyrrell Hatton, người từng 2 lần vô địch giải Tommy Fleetwood hay Rory McIlroy sẽ không còn nữa. Và đương nhiên, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ chứng kiến những màn ganh đua sòng phẳng và hấp dẫn.