Aaron Rai vô địch Aberdeen Standard Investments Scottish Open 2020

Á quân của giải Dubai Duty Free Irish Open - Aaron Rai đã đánh bại đồng hương Tommy Fleetwood trong cuộc đấu play-off để đăng quang tại giải Aberdeen Standard Investments Scottish Open 2020.

Aaron Rai chỉ có điểm -4 sau 3 vòng đấu, ở vòng chung kết golfer người Anh mắc bogey ngay ở hố số 2 và đó là sai lầm duy nhất của anh. Bởi sau đó, Aaron Rai đã có màn thể hiện bùng nổ khi giành 5 birdie ở 6 hố sau đó, cộng thêm 3 birdie ở 9 hố cuối, anh đã hoàn thành vòng đấu với 64 gậy (-7), kết quả tốt nhất trong tuần của anh, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -11.

Tuy nhiên sau đó, Tommy Fleetwood đã có 1 cú gạt birdie từ 20 feet ở hố 18 để buộc Rai phải bước vào đấu play-off ở The Renaissance Club.

Golfer hạng 17 thế giới Fleetwood có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch khi phát bóng lên fairway ở hố 18 par 4, sau khi Aaron Rai đánh bóng vào bunker. Nhưng bất ngờ đã xảy ra sau đó khi Tommy Fleetwood không có được cú đánh tiếp cận cờ tốt, trong khi đó Rai sau cú cứu bóng lên từ bunker đã có một cú chip tốt để đưa bóng ôm cờ và dễ dàng có một điểm par. Còn từ vị trí mép green, Fleetwood đưa bóng về cách cờ hơn 2 feet nhưng cú putt par thiếu line khiến anh chi có được điểm bogey. 

Aberdeen Standard Investments Scottish Open 2020 là chiến thắng thứ 2 của Aaron Rai tại European Tour và đầu tiên ở Rolex Series. Chiến thắng này giúp Aron Rai lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng Race to Dubai và top 100 thế giới.

Golfer người Anh Robert Rock không thể góp mặt trong cuộc đấu playoff sau khi bị bogey ghi ở hố cuối và chỉ có vòng đấu 70 gậy.

Lucas Herbert người Australia có vòng đấu 65 gậy và chia sẻ vị trí thứ 4 với Marc Warren khi cùng có 9 gậy dưới par.