7 chiến thuật giúp người chơi hạn chế sai lầm do ít ra sân

Golf dù là môn thể thao thú vị nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian luyện tập. Ngoài ra một số tình huống bất đắc dĩ như dịch bệnh hay sức khỏe cũng có thể khiến người chơi không thể đến sân trong thời gian dài.

Việc trở lại đấu một vòng golf sau một quãng thời gian dài không ra sân có thể khiến người chơi gặp nhiều khó khăn do chưa thể lấy lại phong độ. Trong trường hợp này, Golf Magazine đã tổng hợp những kinh nghiệm giúp bạn hạn chế các sai lầm khi gặp khó do ít ra sân.

Ngắm vào giữa green

Đây có thể là lời khuyên được sử dụng nhiều nhất với các golfer không chuyên bởi nó mang đến nhiều sự an toàn, nhất là khi người chơi có thể không có phong độ cao nhất. Khi đưa bóng vào khu vực trung tâm green, bạn nhiều khả năng chỉ cần thêm hai cú putt với tổng chiều dài khoảng 30 feet để hoàn thành hố.

Ảnh: Golf.com

Nếu không thể ghi birdie ở cú putt đầu tiên, bóng vẫn có thể ở vị trí thuận lợi cho việc đạt par. Điều quan trọng hơn cả là khi hướng bóng đến trung tâm green, bạn sẽ hạn chế các sai lầm khi đánh bóng ra rìa green, nơi có thể gần cờ hơn nhưng đồng thời cũng khó để tiếp cận hơn nếu như không luyện tập đầy đủ.

Swing chậm hơn

Khi những cú đánh bằng gậy sắt của bạn dần thiếu đi sự ổn định, mọi thứ có thể “sụp đổ” rất nhanh. Cách hiệu quả để khắc phục là hãy đổi sang một cây gậy khác so với dự định, giảm tốc độ swing của mình và cố gắng để bóng tác động đúng trung tâm mặt gậy. Khi có thể tiếp xúc với bóng tốt hơn, cú đánh của bạn sẽ ổn định trở lại và tâm lý dần tự tin hơn.

Đừng cố đánh bóng thẳng

Lời khuyên này nghe có vẻ bất hợp lý nhưng trên thực tế, ngay cả những golfer chuyên nghiệp cũng ít khi hướng đến việc đưa bóng bay thẳng. Phần lớn họ đều đánh bóng biến hoá hợp lý theo từng vị trí trên sân. Vì thế đừng quá tập trung đến việc đưa bóng bay thẳng bởi bạn có thể không đủ khả năng làm điều này. Thay vào đó hãy cố gắng kiểm soát những cú đánh draw hay fade để tạo nên một quỹ đạo hợp lý, giúp bạn dễ có nhiều lựa chọn hơn khi ở trên sân.

Ảnh: Twitter

Tránh đánh bóng quá cao khi ở quanh green

Một trong những khó khăn mà một golfer ít luyện tập phải đối mặt là cú đánh ở khu vực quanh green. Nếu không tập đầy đủ, rất có thể việc tiếp cận cờ bằng một cú chip có thể khiến bạn ôm hận. Vì thế trong trường hợp này, hãy cố gắng đánh bóng với quỹ đạo thấp nhất có thể. Thậm chí một cú bump-and-run dù không đẹp mắt nhưng cũng có thể giúp bạn tiết kiệm số gậy của mình.

Ghi lại những cú swing hiệu quả

Khi tập luyện, nếu bạn cảm thấy cú swing nào của mình nhiều lần mang đến kết quả tốt ở những tình huống cụ thể, hãy lấy bút và ghi chú lại các chi tiết cần thiết. Làm như thế để đến khi gặp khó, bạn có thể tham khảo và dần lấy lại khả năng tiếp xúc với bóng. Đây là một trong những điều nên làm bởi nếu gặp rắc rồi giữa vòng đấu, rất khó để bạn ổn định lại tâm trí và hạn chế lỗi lầm. Ngoài ra bước này cón giúp bạn tiết kiệm thời gian khi điểm lại những cú swing cũ của mình.

Ảnh: Twitter

Đừng mạo hiểm

Ngay cả khi có phong độ không thật sự tệ, bạn cũng nên tránh những cú đánh mạo hiểm nếu tình huống trên sân trở nên xấu đi. Nếu bạn chỉ có thể đạt được điểm tối đa là bogey, đừng ngại ngần thực hiện điều đó thay vì cố gắng mạo hiểm để ghi par. Nếu phạm sai lầm, tâm lý của người chơi sẽ bị kéo xuống và scorecard sau đó có thể nhậm thêm nhiều kết quả tệ hơn.

Kiềm chế sự tức giận và tận hưởng cuộc vui

Golf không phải là môn thể thao đơn giản và vòng đấu sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn không ra sân trong quãng thời gian dài. Vì thế hãy tránh để những tình huống không may mắn trên sân ảnh hưởng đến tâm trạng của chính mình. Nhiệm vụ của người chơi đa phần chỉ là cố gắng vượt qua bản thân, hãy nhớ đến những cú đánh tốt của mình và loại khỏi đầu các pha đánh không như ý để cuộc vui trở nên hoàn hảo hơn.

Bản tin Golfnews 360 kỳ 103