6 golfer Amateur tại Masters 2019

The Masters được sáng lập bởi nhà vô địch nghiệp dư Bobby Jones, đó là một phần lý do đây là giải Major đặc biệt ưu tiên tạo cơ hội cho các golfer trẻ nghiệp dư. Hàng năm, nhà vô địch của các giải golf nghiệp dư danh tiếng nhất Thế giới sẽ được mời một suất đến Augusta National Golf Club để thi đấu cùng với các golfer hàng đầu. Có một đặc cách cho nhà vô địch U.S. Amateur Championship sẽ vinh dự được chơi cùng nhóm với đương kim vô địch Masters trong 2 vòng đầu tiên.

Masters là giải Major luôn ưu tiên cho các golfer Amateur. Photo: Masters Tournament

Lịch sử Masters đã từng ghi nhận nhiều màn trình diễn ấn tượng và đạt thứ hạng cao của các Amateur, gần đây nhất vào năm 2016 Bryson DeChambeau đã xếp thứ 21 chung cuộc. Golfer Amateur trẻ tuổi nhất từng tham dự Masters là Guan Tianlang (14 tuổi), tay golf này từng tham dự Masters năm 2013 và trở thành golfer trẻ tuổi nhất make cut ở một giải Major.

Cùng xem 6 golfer nghiệp dư sẽ thi đấu tại Masters 2019:

1.Viktor Hovland: Golfer 21 tuổi người Nauy hiện đang chơi trong đội của trường Đại học bang Oklahoma. Viktor từng vô địch giải Quốc gia Nauy năm 2014, anh đã đi vào lịch sử khi trở thành golfer người Nauy đầu tiên vô địch U.S. Amateur Championship vào năm 2018. Viktor từng tham dự 3 giải Chuyên nghiệp, trong đó gần đây nhất là Farmers Insurance Open.

Viktor Hovland. Photo: Golf Channel

2.Devon Bling: Tay golf người Mỹ đến Augusta với tư cách Á quân U.S. Amateur Championship 2018. Devon Bling mới chỉ 19 tuổi và hiện đang xếp hạng 115 Thế giới.

Devon Bling. Photo: Masters Tournament

3.Takumi Kanaya: Mới 20 tuổi nhưng Takumi đã sở hữu một bảng thành tích khá dầy, anh được tham dự Masters sau khi trở thành nhà vô địch Asia Pacific Amateur Championship 2018. Takumi từng xếp thứ 4 Asian Games 2018, đã tham dự 4 giải chuyên nghiệp, gần đây nhất là sự kiện của PGA Tour Sony Open In Hawaii. Takumi Kanaya đang được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự như người đàn anh Hideki Matsuyama ở Masters khi make cut thành công ở lần đầu tiên tham dự với tư cách Amateur.

Takumi Kanaya vô địch Asia Pacific Amateur Championship 2018. Photo: Asia Pacific Amateur Championship

4.Alvaro Ortiz (Mexico): Vô địch Latin America Amateur Championship

Alvaro Ortiz. Photo: Masters Tournament

5.Jovan Rebula (Nam Phi): Masters 2019 là giải Major thứ 2 tay golf này tham dự, sự kiện đầu tiên anh tham dự là The Open 2018 và không make cut thành công.

Jovan Rebula. Photo: Auburn Athletics

6.Kevin O’Connell (Mỹ): nhà vô địch U.S Mid – Amateur Championship 2018.