5 lý do khiến bạn khó bỏ lỡ FedEx Cup Play-off 2019

Liệu Brooks Koepka có thể khẳng định vị thế số 1, Tiger Woods thi đấu ra sao khi ít xuất hiện ở mùa giải hiện tại hay sự góp mặt của làn sóng golfer mới sẽ là những nét hấp dẫn của chuỗi sự kiện FedEx Cup Play-off sắp đến.

Vị thế của Brooks Koepka

Đã qua rồi thời kỳ Brooks Koepka vẫn còn vô danh với người hâm mộ dù giành nhiều thành tích đáng kể. Giờ đây với phong độ ấn tượng trong suốt mùa giải 2018-2019, golfer 29 tuổi đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu FedEx Cup. Cách đây khoảng 2 tuần, anh đã thể hiện bản lĩnh số 1 thế giới của mình khi tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Rory McIlroy để vô địch WGC-FedEx St. Jude Invitational.

Brooks Koepka là ứng viên số 1 cho danh hiệu FedEx Cup sau một mùa giải thành công. (Ảnh: Golf.com)

Koepka hiện có 3 chiến thắng trong mùa cùng thành tích cao tại 4 giải major (hạng T2 ở Masters, vô địch PGA Championship, hạng 2 ở U.S. Open và T4 ở The Open), gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu Golfer của năm lần thứ hai liên tiếp. Nếu có thể đăng quang FedEx Cup, golfer này sẽ nâng cao vị thế của mình và tiến gần hơn đến con đường trở thành huyền thoại.

Phong độ của Tiger Woods

Do đã lớn tuổi và gặp nhiều chấn thương trong quá khứ, huyền thoại sở hữu 15 major Tiger Woods xuất hiện khá ít ở mùa giải hiện tại khi chỉ góp mặt ở 10 sự kiện. Việc thi đấu khá ít kể từ sau lần đăng quang Masters 2019 khiến anh không có phong độ tốt nhất và có lần đầu tiên bị cắt loại ở PGA Championship và The Open trong cùng một năm.

Tiger Woods khẳng định anh sẽ góp mặt ở Northern Trust và BMW Championship. (Ảnh: Golf Digest)

Dù vậy lợi thế về khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng việc Woods khá quen thuộc sân Liberty National – nơi tổ chức Northern Trust (sự kiện đầu tiên của FedEx Cup Play-off) đang có thời tiết thuận lợi – góp phần giúp cửa chiến thắng của anh trở nên rộng mở. Nếu có thể đạt thành tích tốt ở giải này và BMW Championship vào tuần sau, chắc chắn Woods sẽ trở thành đối trọng đáng gờm với Koepka ở Tour Championship.

Thể thức thi đấu mới mẻ ở sự kiện cuối

Sự kiện Tour Championship từng đem đến nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ bởi nhà vô địch giải đấu cuối cùng của mùa giải thường không phải là người giành danh hiệu FedEx Cup, dẫn đến cảm xúc kỳ lạ khi cả hai cùng lên nhận giải. Để khắc phục điều này, lần đầu tiên trong lịch sử PGA Tour sẽ áp dụng một thể thức mới cho sự kiện quy tụ 30 golfer dẫn đầu BXH FedEx Cup.

Tour Championship là giải đấu cuối cùng trong chuỗi ba sự kiện FedEx Cup Play-off. (Ảnh: Wikipedia)

Theo đó, golfer có số điểm FedEx Cup cao nhất trước Tour Championship sẽ bắt đầu vòng 1 với số điểm -10, trong khi 29 người xếp sau sẽ có cách biệt số gậy so với ngôi đầu tùy thuộc vào vị trí của họ. Thể thức này được thiết kế nhằm đảm bảo golfer vô địch Tour Championship sẽ giành luôn danh hiệu FedEx Cup. Tuy nhiên liệu thể thức này có phát huy hiệu quả hay không chỉ có thể được giải đáp khi sự kiện kết thúc.

Jordan Spieth có thể chặn đà sa sút?

Golfer có biệt danh “Cậu bé vàng” từng có thời kỳ trở thành một trong những golfer thú vị nhất trên PGA Tour. Thế nhưng đến thời điểm này, Jordan Spieth từ đỉnh cao danh vọng đang sa sút không phanh khi có phong độ bất ổn. Điều này một lần nữa được golfer 26 tuổi thể hiện ở Wyndham Championship cuối tuần trước khi anh thi đấu rất tốt ở 2 vòng đầu, nhưng lại có vòng 3 thảm họa để bị loại sau nhát cắt thứ hai.

Jordan Spieth đang có một mùa giải thất vọng. (Ảnh: Jared C. Tilton)

Spieth hiện đã trải qua hai mùa giải trắng tay liên tiếp và chuỗi sự kiện FedEx Cup Play-off sắp đến là cơ hội cuối để golfer này lấy lại những gì đã mất, hoặc ít nhất chứng tỏ mình có khả năng đứng trong đội hình tuyển Mỹ dự Presidents Cup vào cuối năm. Điều này hoàn toàn có khả năng, miễn là anh có thể giữ phong độ ổn định trong cả 4 vòng.

Sự trỗi dậy của thế hệ tương lai

Nửa cuối mùa 2018-2019 là thời điểm chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc từ thế hệ golfer mới như Viktor Hovland, Matt Wolff và Collin Morikawa. Dù Hovland không thể góp mặt ở FedEx Cup Play-off, hai cái tên còn lại cùng với những gương mặt trẻ khác hứa hẹn sẽ đem đến làn gió khác lạ cho thời điểm hạ màn của mùa giải.

Collin Morikawa (trái) và Matt Wolff là những gương mặt trẻ đáng theo dõi ở FedEx Cup Play-off. (Ảnh: Golf Channel)

Đối mặt với những golfer trẻ này sẽ là những cái tên kỳ cựu cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề (Woods, Phil Mickelson) hay những tên tuổi nổi bật hàng đầu thế giới (Koepka, McIlroy, Dustin Johnson, Justin Rose). Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên những vòng đấu đầy hấp dẫn và kịch tính mà không người hâm mộ golf nào có thể bỏ qua.

Những điều cần biết về FedEx Cup Play-off