5 khoảnh khắc ấn tượng nhất giới golf nghiệp dư quốc tế trong năm 2019

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, năm 2019 sẽ chính thức khép lại. Bên cạnh những câu chuyện của làng golf chuyên nghiệp, hãy cùng GolfNews nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của giới golf nghiệp dư quốc tế.

5. Stewart Hagestad tạo được kỳ tích làng golf nghiệp dư sau 34 năm

Chiến thắng U.S. Mid-Amateur 2016 đã tạo bước đà cho Stewart Hagestad có được suất thi đấu tại Masters 2017 và kết thúc với hạng T36. Năm ngoái, Hagestad cũng đã tham gia tranh tài tại U.S. Amateur và U.S. Mid-Amateur và đều có cho mình thành tích ổn định. Vị trí hạng 3 tại Coleman Invitational vào cuối tháng Tư vừa qua đã đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp anh giữ thành tích trong T-4 tại sự kiện này.

Tuy nhiên, tại vòng loại U.S Sectional, Hagestad đã thực sự tạo nét ấn tượng khi anh làm được điều mà chưa có bất kỳ golfer nghiệp dư nào thực hiện được trong vòng 34 năm qua – anh chính thức có suất tham dự U.S Open.

4. Golfer tân binh từ các trường đại học Mỹ bùng nổ trên đấu trường chuyên nghiệp

Viktor Hovland và Matthew Wolff – 2 golfer tân binh tới từ trường Oklahoma State University cùng Collin Morikawa – cựu sinh viên Đại học California là 3 gương mặt golfer “khét tiếng” của giới golf học đường Mỹ. Trong năm nay, 3 chàng trai trẻ đã có những bước tiến khá thành công trên con đường theo đuổi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Chỉ sau một tháng kể từ NCAA Championship, Matthew Wolff đã có cho mình chức vô địch PGA Tour đầu tiên tại 3M Open sau khi vượt qua được Collin Morikawa trong màn rượt đuổi điểm số kịch tính. Ba tuần sau, Á quân 3M Open - Morikawa đã giành được chiến thắng tại Barracuda Classic. Viktor Hovland tuy chưa có cho mình danh hiệu vô địch nào, nhưng anh cũng đã lập được kỷ lục mới trên PGA Tour với 19 vòng đấu liên tiếp đánh dưới 70 gậy. Cả 3 tay golf trẻ này đều sẽ được cấp Tour card vào năm 2020.

3. Golfer mid-amateurs trở lại

Kevin O'Connell vô địch Monroe Invitational 2018 đã chấm dứt chuỗi hạn hán chiến thắng của các tay golf mid-am tại các sự kiện lớn tầm cỡ quốc nội. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, giới golfer mid-am đã có vẻ “khởi sắc” hơn khi đã có sự xuất hiện của nhiều gương mặt triển vọng như Stewart Hagestad, Matt Parziale hay nhà vô địch Western Amateur - Garrett Rank.

2. Alex Ross tỏa sáng với số điểm không tưởng

Trong vòng đấu thứ 3 tại sự kiện Dogwood Invitational, Alex Ross cần kết thúc với số điểm 62 (-10) mới có thể giữ lại cơ hội vượt cắt để bước vào chung kết. Tưởng chừng như đó sẽ là một điểm số không tưởng đối với những người chơi chuyên nghiệp như Ross, nhưng cách anh hoàn thành lượt thi đấu của mình đã thực sự khiến các đối thủ và ngay cả caddie của anh cũng phải bất ngờ. Alex Ross đã chỉ mất 57 gậy cho 18 hố, trong đó có 13 điểm birdie và 1 điểm eagle – thành tích mà cả các golfer chuyên nghiệp thậm chí còn khó thực hiện được.

5. Augusta National trở thành sân chủ nhà của giải vô địch nghiệp dư nữ

Sân golf Augusta National được thành lập từ năm 1932 bởi tay golf nghiệp dư vĩ đại nhất từ trước tới nay – Bobby Jones từ lâu đã trở thành địa điểm để tổ chức những sự kiện chuyên nghiệp lớn hay giải đấu Major danh giá The Masters. Tuy nhiên, kể từ năm 2019, sân golf nổi tiếng này sẽ chính thức trở thành sân chủ nhà đăng cai giải vô địch nghiệp dư nữ Augusta National Women’s Amateur – giải đấu diễn ra đúng 1 tuần trước thềm giải The Masters.

Trong sự kiện năm nay, đối đầu với đối thủ mạnh là Maria Fassi trong vòng chung kết, Jennifer Kupcho đã phải giữ vững tinh thần thi đấu để vượt qua chứng đau nửa đầu, tăng tốc ở nửa chặng đấu sau và ghi được 1 điểm eagle cùng 4 birdie để nâng tổng điểm lên -10 gậy. Từ đó, Kupcho đã chính thức được ghi danh vào lịch sử CLB Augusta National khi trở thành golfer nữ đầu tiên đăng quang tại ANWA.

Vòng 1/16 VMC 2019: Hấp dẫn lượt đấu play off