5 điều cần làm khi hãng hàng không “để lạc” mất túi gậy của bạn

Không bao giờ là hay ho khi bạn đang tham gia một chuyến du lịch golf và túi gậy của bạn lại không “hạ cánh” về với đúng chủ nhân của nó. Nhưng điều này đang trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến khi du lịch hàng không tăng trở lại trong bối cảnh thiếu hụt lao động trong toàn ngành.

Làm mất một trái bóng thôi cũng đã đủ để một người chơi “vò đầu bứt tai”, vậy nên việc bị “lạc” mất cả túi gậy của mình chắc chắn là một cơn ác mộng khủng khiếp đối với bất kì golfer nào. Bạn nên làm gì và có thể mong đợi điều gì nếu hãng hàng không vô tình làm mất túi gậy quý giá của mình? Các chuyên gia tại TripIt, một nhà tổ chức du lịch trực tuyến và chuyên gia du lịch Lee Abbamonte đã cùng đóng góp ý kiến và đưa ra 5 lời khuyên dưới đây.

ĐỪNG HOẢNG LOẠN

Tuy rằng điều này thật khó chịu, nhưng cũng như trong chơi golf, căng thẳng và tức giận sẽ không giúp ích gì cho bạn. Trong hầu hết các trường hợp, túi gậy của bạn không thực sự bị mất mà có thể đang bị trì hoãn. Để đảm bảo rằng nó sẽ về tới tay mình, việc hiệu quả nhất là bình tĩnh tiến đến quầy dịch vụ hành lý và yêu cầu giao hàng đến nhà hoặc chỗ ở của bạn. Điền vào bất kỳ biểu mẫu hoặc giấy tờ liên quan nào và hỏi cách bạn có thể cập nhật thông tin tìm kiếm bằng số điện thoại miễn phí hoặc qua trang web. Nếu bạn không thể tìm thấy đại diện của hãng hàng không, hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ. Thời gian chờ cuộc gọi có thể khiến bạn mất bình tĩnh, nhưng nên trực tiếp nói chuyện với ai đó hoặc qua điện thoại trước khi bạn rời sân bay.

 

NỘP ĐƠN KHIẾU NẠI

Đối với hầu hết các hãng hàng không, bạn sẽ đủ điều kiện để được bồi thường sau khi hành lý của bạn bị thất lạc quá 24 giờ. (Nếu bạn đã trả phí hành lý, bạn cũng có quyền được hoàn lại phí đó). Bạn sẽ cần phải nộp đơn yêu cầu bồi thường, cung cấp bản kiểm kê những gì đã mất, cùng với giá trị xấp xỉ của số hành lý đó. Mặc dù bạn có thể khai báo rằng mình có một bộ gậy thửa riêng, cùng với một chiếc Rolex trị giá $100,000, nhưng điều đó không thay đổi thực tế là hầu hết các hãng hàng không đều có giới hạn bồi thường, đa phần sẽ rơi vào khoảng $3,500 đô la. Đối với du lịch quốc tế thì giới hạn này sẽ còn thấp hơn, chỉ khoảng $1.800.

 

 

GIỮ BIÊN LAI

Tin tốt là họ đã tìm thấy túi gậy của bạn, tuy nhiên tin xấu bạn đã phải đi thuê một bộ gậy để sử dụng trong quãng thời gian tìm kiếm của hãng hàng không. Nhưng bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu họ bồi thường cho chi phí thuê gậy của mình. Mặc dù các chính sách của mỗi hãng là khác nhau, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ thường hoàn trả tới $50 một ngày cho các khoản chi phí hợp lý. Hãy giữ lại biên lai cho tất cả các giao dịch bạn đã thực hiện, đồng thời lưu ý rằng hãng hàng không có thể từ chối chi trả cho những dịch vụ mà họ cho rằng không nằm trong giới hạn trách nhiệm của họ (ví dụ như hai hộp bóng Pro V1, một chiếc mũ, một chiếc áo sơ mi, hay một hộp đựng xì gà).

CỐ GẮNG KIÊN NHẪN

Sau khi nộp đơn khiếu nại, tất cả những gì bạn có thể làm tiếp theo là chờ đợi. Sau bao lâu thì được bồi thường? Điều đó thật khó nói. Trước đây, những vấn đề này thường được giải quyết trong vòng vài ngày hoặc một tuần. Nhưng ngày nay, có vẻ như hầu hết mọi thứ đều không diễn ra theo một quy định cụ thể, thực tế quá trình này có thể kéo dài hàng tuần. Hãy cố gắng kiên nhẫn, bên cạnh đó vẫn tiếp tục liên hệ với hãng hàng không qua điện thoại hoặc email cho đến khi họ cho bạn một câu trả lời xác đáng. Đôi khi liên hệ qua điện thoại, bạn sẽ nhận được tin tức mới nhất trước khi thông tin đó được cập nhật trên đơn khiếu nại trực tuyến của bạn.

HÃY CẨN THẬN HƠN TRONG TƯƠNG LAI

Tuy rằng vấn đề này xảy ra không phải do lỗi của bạn, nhưng cũng vẫn có những bài học được rút ra. Trong các chuyến đi trong tương lai, bạn nên ghi lại những gì có trong hành lý du lịch của mình trước khi làm thủ tục tại quầy sân bay. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sự đau đầu nếu thiếu bất cứ thứ gì. Bảo hiểm du lịch có thể là một mạng lưới an toàn khác, có tiềm năng (tùy thuộc vào chính sách) để bảo vệ bạn hoàn toàn trước những mất mát hoặc hư hỏng của các cây gậy của bạn. Hầu hết các hãng hàng không không bồi thường thiệt hại, đặc biệt nếu bộ gậy của bạn được đựng trong một túi du lịch được bọc mềm.