5 cuộc đối đầu gay cấn nhất giữa Tiger Woods và Phil Mickelson

Để chuẩn bị đón chờ trận tranh tài đáng nhớ trong lịch sử golf, Golfweek đã tổng hợp 5 cuộc đối đầu đỉnh cao giữa 2 golfer sở hữu tổng cộng 19 danh hiệu major.

Tiger WoodsPhil Mickelson đều là những tên tuổi nổi bật trong cộng đồng golf thế giới khi cả hai đều có hơn 20 năm thi đấu chuyên nghiệp. Vì thế hai golfer này từng có rất nhiều lần cạnh tranh chức vô địch trong quá khứ. Mới đây Golfweek đã tổng hợp những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa họ và dưới đây là 5 “trận chiến” kịch tính nhất.

5. Bay Hill Invitational 2001

Tại giải đấu này, cuộc đối đầu diễn ra hấp dẫn ở 9 hố cuối cùng khi Woods tạo cách biệt 3 gậy so với Mickelson. Tuy nhiên, lợi thế này nhanh chóng mất đi khi Siêu Hổ dính bogey ở hố 11, trong khi golfer có biệt danh Lefty ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 11 và 12.

2 golfer tiếp tục cạnh tranh quyết liệt sau đó với hàng loạt điệm birdie. Mickelson là người kết thúc vòng đấu trước bằng điểm par để đạt 66 (-6) gậy và có 14 gậy ít hơn chuẩn sau 4 vòng đấu.

Lúc này Woods buộc phải ghi par để đưa trận đấu vào loạt playoff. Thế nhưng, anh còn làm tốt hơn thế với cú đánh approach đưa bóng vượt hồ nước để lên green và sau đó ghi điểm birdie từ khoảng cách 15 foot để giành chiến thắng xứng đáng. Thắng lợi này đến với Woods sau 4 tháng trắng tay, một điều khá quan ngại với bản thân golfer nổi tiếng này ở thời điểm đó.

4. Buick Invitational 2000

Dẫn trước 6 gậy trước khi bước vào vòng 4, Mickelson tưởng rằng anh sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Điều đó đã không thành hiện thực khi Woods - người bước vào giải đấu với 6 chiến thắng PGA Tour liên tiếp - thực hiện một màn nước rút xuất sắc và tận dụng sai lầm của đối thủ để san bằng số gậy khi đến hố 13.

Trước sức ép khá lớn, Lefty nhanh chóng lấy lại tinh thần để ghi 2 birdie ở hố 13 và 14 để tái lập việc dẫn trước. Nhờ vậy golfer này có tâm lý thoải mái để ghi thêm 2 birdie nữa để tiến thẳng đến chức vô địch - một chiến thắng hiếm hoi của anh trong thời gian đó.

Ngược lại, Woods dù nỗ lực ở giải đấu này nhưng vẫn phải chịu thua với 4 gậy nhiều hơn.

3. U.S. Open 2002

Cuộc đối đầu giữa 2 golfer ở giải này không gây ấn tượng bằng những tình huống bám đuổi cho đến cuối, mà tạo nên sự hấp dẫn nhờ không khí cuồng nhiệt từ major và tinh thần quyết thắng của từng cá nhân.

Woods khởi đầu vòng 4 không tốt với 2 bogey liên tiếp và sau đó để Mickelson thu ngắn cách biệt xuống còn 3 gậy khi đánh xong hố 13. Tuy nhiên, kể từ đó không ai có thể ngăn cản golfer sinh năm 1975 đến danh hiệu major thứ 8 trong sự nghiệp.

Dù thất bại, Mickelson vẫn thể hiện sự thân thiện và hào hứng của mình đến với khán giả, điều mà anh vẫn luôn giữ đến tận ngày nay. Nhờ đó đám đông người dân New York đã có một màn cổ vũ hết mình dành cho Lefty với hy vọng anh sẽ có chức vô địch major đầu tiên. Thời điểm này cũng cho thấy Mickelson có thể cùng Woods tạo nên những màn tranh tài lịch sử.

2. Deutsche Bank Championship 2007

Phong độ của Mickelson ở giải đấu này đem đến 1 trong những màn trình diễn ấn tượng nhất sự nghiệp khi đối đầu với Woods. Golfer dẫn đầu sau vòng 3 và có cách biệt 3 gậy trước kình địch Woods. Tình huống càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai chung nhóm ở vòng 4.

Trong đà hưng phấn, Lefty ghi đến 5 birdie trong 10 hố đầu tiên để gia tăng cách biệt. Khi chỉ còn 7 hố cuối, khoảng cách đã lên đến 5 gậy và tưởng như anh sẽ có chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Đến hố số 12, Mickelson bất ngờ dính double bogey và ngay sau đó Woods tận dụng cơ hội rút ngắn xuống còn 2 gậy với cú putt đẹp mắt ghi birdie từ khoảng cách hơn 40 foot.

Cuộc đối đầu được đẩy lên đến đỉnh điểm ở hố 16 par-3 khi Woods ghi birdie để tạo áp lực to lớn đến đối thủ. Dù vậy Mickelson nhanh chóng trả lời với một birdie và thi đấu bình tĩnh để giữ vững cách biệt 2 gậy cho đến khi kết thúc.

Chiến thắng ở sự kiện này là 1 trong những thời khắc đáng nhớ của Mickelson trong các cuộc đối đầu với Woods và tiếp thêm cho anh sự tự tin mỗi khi gặp lại Siêu Hổ.

1. Ford Championship at Doral 2005

Trận chiến hấp dẫn nhất giữa Woods và Mickelson không diễn ra ở 1 giải major, nhưng bù lại nó có đầy đủ sự kịch tính, bất ngờ, cổ vũ cuồng nhiệt và nhiều tình huống khiến người hâm mộ không thể rời mắt khỏi cuộc đối đầu này.

Một lần nữa Mickelson lại là người dẫn đầu sau vòng 3 khi đánh ít hơn Woods 2 gậy. Anh trước đó được đánh giá cao hơn khi gây ấn tượng với 2 chiến thắng trong năm.

Dù vậy điều đó không làm cho Woods lo lắng khi có một sự bứt phá xuất thần với hàng loạt điểm birdie và thậm chí san bằng cách biệt khi chỉ còn 7 hố. Tiếp đến  golfer này có lần đầu tiên dẫn trước trong ngày với điểm eagle ở hố 12, tạo cách biệt 2 gậy so với Mickelson.

Tất nhiên, Lefty không sớm “đầu hàng” mà nhanh chóng đưa về tỷ số hòa với 2 birdie liên tiếp ở hố 13 và 14. Khác biệt sau đó nằm ở hố 17 khi Woods có cú putt ở khoảng cách 28 foot ghi điểm birdie, trong khi đối thủ của anh lại chỉ có điểm par. Trong nỗ lực đưa trận đấu vào loạt playoff, Mickelson đã thất bại với cú putt ghi điểm birdie ở hố 18 và đành nhìn Woods đăng quang với cách biệt chỉ 1 gậy.

Nhờ chiến thắng quan trọng trước Mickelson, Woods quay trở lại ngôi số 1 thế giới và tiếp tục con đường trở thành huyền thoại với 2 danh hiệu major trong cùng năm đó. Cho đến nay, đây vẫn được xem là cuộc đối đầu đáng nhớ nhất giữa 2 tên tuổi này.

Phil Mickelson cá cược ngẫu hứng với Tiger Woods trước thềm The Match