4 bước cơ bản để có cú bunker shot thành công

Đối với những golfer mới tập chơi, việc thực hiện những cú đánh từ bunker thường khiến họ gặp khó khăn khi rất khó để kiểm soát đường bóng.

Mới đây Debbie Doniger, nữ HLV nằm trong top 100 HLV golf giỏi nhất nước Mỹ theo bầu chọn của Golf Magazine đã chia sẻ 4 bước cần nắm đầu tiên để có một cú bunker shot hoàn hảo.

Bước 1: Tư thế set up như bình thường, để tạo thế đứng vững chắc cần lưu ý là khoảng cách chân rộng hơn vai đôi chút và vị trí bóng phải nằm giữa 2 chân.

Bước 2: Đặt chân trước cố định với trọng lượng đặt chủ yếu hướng về mục tiêu sao cho bàn chân trước và đầu gối thẳng hàng với nhau.

Tư thế chuẩn bị với 4 bước cần thiết cho bunker của nữ HLV Debbie Doniger. (Ảnh: Golf.com)

Bước 3: Cầm gậy một cách nhẹ nhàng như khi thực hiện một cú đánh hoàn chỉnh bằng gậy sắt. Đừng quá căng thẳng ở tình huống này bởi điều đó không có lợi cho cú đánh ở bunker.

Bước 4: Trước khi thực hiện cú đánh, hãy để mặt gậy hơi mở một chút. Bởi khi làm thế, bạn sẽ thoải mái trong hai giai đoạn backswing và downswing để có động tác vung gậy mượt mà, điều rất cần thiết để tạo nên một pha explosion shot hiệu quả.

Golfer Nguyễn Huy Tiến làm caddie cho Thảo My tại WAAP 2019