4 bước chuẩn bị cần thiết để có cú putt tốt hơn

Các cú putt luôn là vấn đề gây đau đầu với các golfer mỗi khi lên vùng green. Chính vì thế HLV Joe Hallett đã có những chia sẻ về các bước chuẩn bị với Golf.com để giúp người chơi có thể cải thiện kỹ năng này.


Bước 1

Trước khi bắt đầu một cú putt quan trọng, việc giữ cân bằng cơ thể là điều rất quan trọng để đem đến cảm giác tốt hơn. Để làm được điều này, hãy đứng thẳng người với cây gậy putter đặt ngang trước ngực như hình dưới đây. Sau đó dùng cán gậy để so sánh liệu 2 vai của bạn đã cân bằng hay chưa. Hãy kiểm tra kỹ điều này trước khi vào bước tiếp theo.

Bước 2

Đặt gậy putter lên phía sau lưng với phần grip chạm vào đầu. Sau đó hãy từ từ cúi người xuống để vào tư thế đánh cho đến mắt của bạn ở ngay phía trên bóng, với phần lưng vẫn giữ thẳng cùng với cán gậy. Hãy nhớ kỹ mối liên kết này để có cảm giác tốt nhất trước khi vào cú putt. Đầu gối của người chơi có thể di chuyển, tuy nhiên đôi chân phải tuyệt đối giữ nguyên và ổn định.

Bước 3

Di chuyển gậy putter ra phía trước mặt và vào tư thế chuẩn bị đánh. Hãy chắc rằng phần cán gậy tạo thành một đường thẳng với 2 cánh tay. Tiếp theo hãy hạ thấp cánh tay và gậy xuống tới vị trí bóng sao cho nó vuông góc với đường mục tiêu. Ngoài ra, người chơi có thể cong người tới hố một chút để có cảm giác thoải mái hơn.

Bước 4

 Sau quá trình chuẩn bị, đây là bước giúp bạn tận hưởng thành quả. Ở bước này, hãy chắc rằng chỉ có cánh tay và phần vai trái chuyển động khi thực hiện cú putt đi theo đường mục tiêu. Tuyệt đối không có những cử động nào từ đôi chân, thân người hoặc đầu. Đến lúc này, bạn đã có một dáng đánh chuẩn để có thể cải thiện kết quả trên vùng green.

Lối đi nào cho golf chuyên nghiệp ở Việt Nam?