3 trang bị đáng chú ý ở PGA Tour trong mùa giải 2017-2018

Mùa giải PGA Tour 2017-2018 đã kết thúc với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và các màn trình diễn ấn tượng. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến những cây gậy golf đã giúp các golfer có một mùa giải thành công.

1. Bộ gậy sắt Mizuno JPX 900 Tour

Câu chuyện giữa golfer nổi tiếng người Mỹ Brooks Koepka và thương hiệu Nhật Mizuno vẫn là một đề tài thú vị thời gian qua. Sau khi Nike từ bỏ mảng trang bị golf, anh quyết định chuyển sang dùng gậy sắt JPX 900 Tour của Mizuno từ năm 2017 dù không nhận hợp đồng tài trợ nào với thương hiệu này.

Với bộ gậy sắt mới, anh sớm có được thành công khi giành major đầu tiên trong sự nghiệp nhờ vô địch U.S. Open hồi năm ngoái. Đến năm 2018, Koepka tiếp tục gặt hái thành công khi bảo vệ thành công danh hiệu U.S. Open, bên cạnh chiến thắng ở PGA Championship - 1 danh hiệu major khác - cũng với bộ gậy sắt nói trên.

JPX 900 Tour được thiết kế khá bắt mắt với phần đầu gọn nhẹ với phần đề được mài phẳng để giúp nó lướt trên mặt đất dễ dàng hơn. Nhờ tăng thêm trọng lượng vào đầu gậy, trang bị này giúp golfer cải thiện sự ổn định đồng thời đảm bảo sự chính xác.

Hiện tại Mizuno đã ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng gậy này với tên gọi JPX 919 Tour và có thể Koepka sẽ bắt đầu chuyển qua dùng gậy mới kể từ năm 2019.

2. Gậy putter TaylorMade TP Red Collection Ardmore 2

Justin Rose vốn được biết đến như một golfer có các kỹ năng khá đồng đều, nhất là các cú phát bóng mạnh mẽ từ tee hay những cú đánh đầy kỹ thuật trên fairway. Tuy nhiên trước đây, golfer 38 tuổi lại gặp vấn đề với gậy putter và đó chính là “gót chân Achilles” của anh.

Sau khi thử qua hàng loạt gậy putter đầu mallet, Rose quyết định gắn bó với gậy TP Red Collection Ardmore 2 của TaylorMade. Đây là gậy có đầu mallet dạng trung với phần heel và toe kéo dài ra giống như một đôi cánh. Điểm đáng chú ý ở trang bị này nằm ở mặt gậy khi phần rãnh được thiết kế để giảm giảm trượt cũng như giúp bóng lăn trên green nhanh hơn.

Với gậy putter này, golfer người Anh đã có 1 năm thành công. Thậm chí chỉ số strokes-gained/putting của anh đứng thứ 17 ở PGA Tour mùa 2017-2018, cao nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp golfer này. Điều này đã giúp Rose có 2 chiến thắng cùng 11 lần vào top 10 và giành danh hiệu FedEx Cup.

3. Bộ gặt sắt chung kích thước Cobra King Forged

Trong số các golfer thi đấu ở PGA Tour hiện nay, cái tên Bryson DeChambeau luôn gây sự chú ý nhờ vào lối đánh rất khoa học. Để có được điều đó, anh cũng rất cẩn thẩn khi chọn trang bị cho mình và đã khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên khi dùng bộ gậy sắt Cobra King Forged One-Length.

Khác với những golfer khác, bộ gậy sắt của golfer người Mỹ có chung một chiều dài 37,25 inch (khoảng 94 cm) và được rèn từ chất liệu thép carbon 1025. Các gậy sắt 4 đến 7 được gắn thêm khối kim loại ở phần đế để giúp hạ thấp trọng tâm đầu gậy, nhờ đó bóng dễ bay lên cao hơn. Ngoài ra một miếng chèn bằng chất liệu TPU siêu bền và chịu lực tốt được gắn phía sau mặt gậy sắt 4 đến 8 để cảm giác đánh thoải mái hơn.

Theo lý thuyết, việc dùng các gậy sắt có chung chiều dài sẽ giúp động tác swing ổn định hơn do có cùng tư thế đánh. Còn trong thực tế, trang bị này đã giúp DeChambeau trở thành một hiện tượng khi giành đến 4 danh hiệu PGA Tour trong năm 2018.

FLC Biscom Golf Tournament 2018 chính thức khởi tranh