20 điều có thể bạn không biết về tân vô địch PGA Championship

Với chiến thắng tại PGA Championship 2020, tên tuổi Collin Morikawa đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ người hâm mộ golf. Dưới đây là 20 thông tin ít người biết về golfer này.

1. Dù có một cái tên giống người Nhật, Collin Morikawa thực tế là người Mỹ. Anh sinh ra tại thành phố Los Angeles và là thế hệ thứ tư trong một gia đình gốc Nhật định cư tại Mỹ.

2. Morikawa mang nửa dòng máu Nhật và nửa dòng máu Trung Quốc.

3. Cha của anh là Debbie Morikawa (người Mỹ gốc Nhật) và mẹ là Blaine Morikawa (người Mỹ gốc Trung Quốc).

Collin Morikawa (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh cùng bố mẹ và em trai ở Walker Cup 2017. (Ảnh: Spartan Collective)

4. Anh từng giữ ngôi số một trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR trong ba tuần vào tháng 5/2018.

5. Morikawa chuyển sang đấu chuyên nghiệp trong năm 2019.

6. Golfer này chỉ cần 6 giải để có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng ở Barracuda Championship 2019.

Ảnh: PGA Tour

7. Danh hiệu PGA Tour thứ hai của anh đến ở Workday Charity Open 2020, nơi anh vượt qua Justin Thomas sau loạt play-off.

8. Tính đến chức vô địch PGA Championship, Morikawa mới chỉ có một lần bị loại sau nhát cắt kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp. Như vậy số lần bị cắt loại của anh còn thấp hơn số danh hiệu trên PGA Tour.

9. Thế mạnh của golfer này là gậy sắt.

10. Morikawa là cựu sinh viên trường Đại học California (thuộc thành phố Berkeley, bang California). Anh tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân Quản trị kinh doanh.

Ảnh: PGA Tour

11. Golfer 23 tuổi là người đầu tiên sinh ra sau khi Tiger Woods chuyển qua chuyên nghiệp và có dịp đánh chung nhóm với Siêu Hổ tại một giải PGA Tour. Anh có vinh dự này tại sự kiện Farmers Insurance Open 2020.

12. Sau khi chuyển sang chuyên nghiệp, Morikawa trải qua chuỗi 22 giải không bị cắt loại. Con số này chỉ thua kỷ lục dài nhất là 25 giải của Tiger Woods.

13. Morikawa có mối quan hệ lâu năm với bạn gái Katherine Zhu, người cũng đang theo đuổi bộ môn golf ở Đại học Pepperdine.

Morikawa và bạn gái. Ảnh: The Sun

14. Theo PGA Tour, golfer này hiện đang sống ở thành phố Las Vegas, bang Nevada.

15. Ngoại trừ một cây gậy wedge đến từ Titleist, tất cả trang bị còn lại trong túi gậy của anh đều của hãng TaylorMade.

16. Morikawa có danh hiệu major đầu tiên khi đăng quang PGA Championship 2020. Anh là golfer thứ 9 trong lịch sử vô địch giải này ngay lần đầu tiên tham dự.

Morikawa cùng bạn gái nâng cao danh hiệu PGA Championship 2020. (Ảnh: PGA Tour)

17. Anh từng có dịp tham dự giải đồng đội Walker Cup 2017 và toàn thắng bốn trận, giúp tuyển Mỹ thắng áp đảo 19-7.

18. Rick Sessinghaus là HLV của Morikawa từ khi anh lên 6 tuổi cho đến nay.

19. Sân golf chứng kiến sự trưởng thành của Morikawa là Chevy Chase Country Club. Đây là sân 9 hố với 10 green và 36 khu vực phát bóng, được thiết kế bởi William P. Bell.

20. Morikawa là người hâm mộ đội bóng rổ Los Angeles Lakers và đội bóng chày Los Angeles Dodgers. Trong quá khứ anh cũng từng dành nhiều thời gian cho hai môn thể thao này.

Khám phá túi gậy của nhà vô địch PGA Championship 2020 – Collin Morikawa