2 golfer rút lui khỏi Travelers Championship vì Covid-19 trong ngày Phil Mickelson dẫn đầu

Travelers Championship 2020 là sự kiện đầu tiên đánh dấu cột mốc 50 tuổi của Phil Mickelson. Thế nhưng golfer sở hữu 5 major cho thấy vấn đề tuổi tác không thể ngăn anh đến các danh hiệu sau những gì đã thể hiện ở ngày thi đấu thứ hai.

Với việc ghi 8 birdie và chỉ mắc 1 bogey, Mickelson chỉ mất 63 (-7) gậy để hoàn thành vòng hai. Kết quả này đưa anh vươn lên dẫn đầu BXH với điểm tổng -13, hơn 1 gậy so với nhóm xếp sau.

Phil Mickelson đang thi đấu với phong độ "gừng càng già càng cay". (Ảnh: Maddie Meyer)

Đây có thể xem là bất ngờ đầy thú vị bởi từ khi đăng quang AT&T Pebble Beach Pro-am năm ngoái đến nay, Lefty có số lần bị cắt loại nhiều hơn việc được thi đấu hai ngày cuối tuần.

Golfer dẫn đầu vòng 1 Mackenzie Hughes không thể tái hiện phong độ giúp anh đánh 60 gậy trước đó. Ở vòng 2, anh có 4 birdie bên cạnh 2 bogey để nhận scorecard 68 (-2) gậy và tụt xuống vị trí thứ hai. Thứ hạng có điểm tổng -12 này còn có thêm sự xuất hiện của Will Gordon, người có màn trình diễn ấn tượng nhất trong ngày với 62 (-8) gậy nhờ 9 birdie.

Trong khi đó golfer số 1 thế giới Rory McIlroy có vòng đấu 68 (-2) gậy để leo lên vị trí đồng hạng tư, cách ngôi đầu 4 gậy. Chung thứ hạng với anh còn có Xander Schauffele, Brendan Steele, Brendon Todd và Marc Leishman.

Bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, vòng 2 Travelers Championship còn gây chú ý khi xuất hiện golfer thứ ba trên PGA Tour dương tính với Covid-19Denny McCarthy. Do nhiễm bệnh, anh đã ra thông báo rút lui.

Denny McCarthy trở thành golfer thứ ba trên PGA Tour dương tính với Covid-19. (Ảnh: Elsa)

Chỉ 90 phút sau quyết định đó, đến lượt Bud Cauley cũng chọn rời khỏi giải do là người đánh chung nhóm với McCarthy hồi thứ Năm, dù kết quả xét nghiệm của anh là âm tính. Như vậy kể từ khi sự kiện này bắt đầu, đã có tổng cộng bảy golfer phải rút lui do ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp vì Covid-19.

Đánh 60 gậy, Mackenzie Hughes dẫn đầu vòng 1 Travelers Championship