11 cách hợp lệ giúp…golfer “xả” handicap.

Handicap luôn là một câu chuyện thú vị, là đề tài được bàn tán nhiều nhất trong giới golfer nghiệp dư. Có golfer luôn muốn tập luyện và thi đấu tốt để hạ được Handicap, nhưng cũng có golfer lại muốn "xả" để handicap của mình cao lên.

Tất nhiên việc có một scorecard đầy những điểm số tốt là điều bất kỳ golfer nghiệp dư nào cũng muốn. Thế nhưng sẽ có những trường hợp bạn không muốn cải thiện handicap của mình quá nhanh, họ muốn giữ handicap ở một mức nhất định, thậm chí là muốn "xả" để handicap tăng lên vì một mục đích nào đó. 

Có thể không tích cực, nhưng dưới đây là 11 cách hợp lệ để handicap của bạn không thay đổi theo… chiều hướng tốt lên.

1. Không cần putt chính xác

Mọi golfer đều ưa thích những cú putt ngắn vì chúng khá dễ để thực hiện. Dù vậy nếu bạn muốn handicap không trở nên tốt hơn, hãy đừng putt thành công những cú quá dễ ăn này.

2. Chơi theo luật

Khi gặp những tình huống mất bóng hoặc OB, hãy luôn chơi theo luật và chấp nhận chịu phạt gậy. Những luật này giúp tăng tốc độ chơi và đồng thời cũng khiến điểm số của bạn tệ đi, vì thế việc tuân thủ chúng và không gian lận sẽ giúp bạn dễ mất nhiều gậy.

3. Chơi trong thời tiết xấu

Đây là cách dễ nhất để có một vòng đấu mất nhiều gậy hơn thông thường do đối mặt với điều kiện thời tiết khó khăn, tuy nhiên việc này sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

4. Không khởi động

Hãy ra sân và dùng vài hố đầu tiên, hay thậm chí là cả 9 hố để khởi động.

5. Chơi OB đúng cách

Giống với điều 2, nhưng thật sự đây là điều cần phải nhấn mạnh. Nếu bạn nghĩ bóng của mình đã OB, hãy đánh quả bóng dự phòng.

Ảnh: Golf.com

6. Mượn gậy

Thông thường bạn luôn có một bộ gậy phù hợp với thể trạng và khả năng của mình. Tuy nhiên nếu muốn có một vòng đấu tệ hơn bình thường, hãy thử mượn gậy của người khác và bạn sẽ tốn một khoảng thời gian để thích nghi. Chính khoảng thời gian này sẽ khiến điểm số của bạn tệ đi sau đó.

7. Tận hưởng thức uống có cồn

Tất nhiên bạn cần phải có trách nhiệm khi thưởng thức rượu bia trên sân, dù chúng sẽ giúp cuộc vui của bạn trở nên thú vị hơn và khiến bạn mất tập trung đến mục tiêu có một scorecard tốt.

8. Chơi ngay khi vừa tiếp thu một bài học

Những bài học về golf luôn hữu ích và sẽ giúp cho người chơi về lâu dài. Tuy nhiên nếu bạn áp dụng một lời khuyên nào đó trong lúc thi đấu ngay khi vừa học, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn do thể thuần thục.

Bạn hãy sẵn sàng chơi golf trong thời tiết xấu để đạt được mục tiêu? Ảnh: Golf.com

9. Quên mục tiêu đi và tập suy nghĩ phức tạp về cú swing

Trước khi swing hãy cố gắng để đầu óc suy nghĩ nhiều nhất về các phương án đánh bóng nếu có thể. Việc tự làm rối trí sẽ khiến bạn dễ dàng gặp một cú đánh không tốt và khiến mình đạt số điểm không tốt.

10. Đánh bóng mạnh nhất có thể

Golf luôn đề cao tốc độ swing và lực đánh. Dù vậy nếu swing quá mạnh, bạn sẽ không dễ để kiếm soát đường bóng và chắc hẳn sẽ có một kết quả khá tệ ở hố đó.

11. Đừng tập luyện

Để trở thành một golfer giỏi, không thể bỏ qua việc luyện tập thường xuyên. Vì thế nếu bỏ qua bước này, trình độ của bạn sẽ không khá hơn và dễ vội vàng ở những thời khắc quan trọng. Dù vậy handicap của bạn sẽ không được cải thiện và nhờ đó có thể tận hưởng cuộc vui và bớt áp lực mỗi khi ra sân golf.

Golfer nghiệp dư 17 tuổi người Argentina nhận vé tham dự 2 giải Major