108 Holes Challenge Single Match: Cuộc đấu độc và lạ của 2 golfer tuổi Tý.

Một cuộc so tài về thể lực và trí lực của 2 thành viên CLB Golf 1984 sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba tới đây tại sân golf Sky Lake, Hà Nội.

Khi những vòng golf đang trở nên quá quen thuộc với các golfer như việc ăn, ngủ, nghỉ hàng ngày thì việc để các cuộc chơi trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn cần đòi hỏi có những format thi đấu mới, độc, lạ để khiến golfer có thêm sự hứng thú. Đơn cử chúng ta có thể nhắc đến việc thời gian gần đây, thể thức thi đấu đối kháng mặc dù là không mới so với lịch sử golf nhưng ngày càng được cộng đồng golfer Việt yêu thích. Thay vì tổ chức thi đấu stroke play như trước đây thì các ban tổ chức giải, các CLB hay những nhóm chơi đơn lẻ thường xuyên áp dụng match play vào cuộc chơi của mình khi họ cảm nhận được sự cuốn hút mà thể thức thi đấu này mang lại. Nhưng dần dần, những cuộc đấu đối kháng chỉ trong 18 hố lại chưa thể giải quyết được hết sự ganh đua, khao khát thể hiện bản thân của nhiều golfer. Họ bắt đầu tính đến việc đánh nhiều hố hơn, áp dụng cả 3 thể thức đối kháng hố với nhau ví dụ như: 9 hố fourball, 9 hố foursomes và 9 hố single match.

Với nhiều cuộc đấu đối kháng thì gần như không có điểm dừng vì căn bản phải đánh đến khi có người thua cuộc. Những người tham gia khi đó không chỉ thể hiện trình độ thi đấu mà còn phải thể hiện cả sức bền về thể lực và trí lực. Có lẽ vì thế mà USGA đã áp dụng cho trận chung kết 2 giải đấu nghiệp dư lớn nhất Thế giới là U.S Amateur và U.S Women’s Amateur thi đấu đối kháng 36 hố và thực tế đã có những trận đấu kéo dài hơn con số đưa ra.

Sức hút của thể thức thi đấu này đang ngày càng lan toả, nhiều golfer đã chia sẻ rằng “đánh match không biết chán”. Và thực tế gần đây trong cộng đồng golf Việt Nam đã có những golfer dành trọn cả một ngày để đánh tất cả các thể thức đối kháng với nhau. Cụ thể trong ngày thứ 6 (21/8) trên sân golf Tam Đảo đã diễn ra một cuộc đấu 72 hố gồm 2 trận Fourball, 1 Foursomes và 1 Single match. Trận đấu kéo dài từ 8h45 phút cho đến 22h10, có sự tham gia của golfer Nguyễn Hồng ĐứcBùi Mạnh Cường, 2 thành viên của CLB Golf 1984. Trận đấu nào cũng có người thắng, kẻ thua nhưng xuất phát từ trận đấu này 2 golfer sau đó đã có một lời thách đấu với nhau về một trận đấu Single Match qua 108 hố golf.

Vâng! 108 hố tương đương với 6 vòng, nhưng 2 golfer đã đặt ra mục tiêu sẽ cùng hoàn thành hết số hố đấu đó, chiến thắng sẽ thuộc về golfer có tổng số hố thắng nhiều hơn. Trình độ của 2 golfer Nguyễn Hồng Đức và Bùi Mạnh Cường được đánh giá là khá cân bằng khi cùng sở hữu Handicap 9. Điều quan trọng ở trận đấu này chính là thử thách về sức bền bởi đây không khác gì một cuộc đua marathon. 108 Holes Challenge Single Match sẽ bắt đầu vào lúc 5h sáng thứ 3 (25/8) tại sân golf Sky Lake, đây là một cuộc đấu rất đáng để theo dõi để xem hai golfer sẽ thể hiện thế nào, có cùng hoàn thành 108 hố hay không và trận đấu sẽ kéo dài trong bao nhiêu giờ.