Wyndham Championship ngày thứ 1: Brandt Snedeker dẫn đầu sau vòng đấu 59 gậy

Bất chấp việc dính bogey ngay ở hố đầu tiên, golfer người Mỹ vẫn có màn trình diễn đỉnh cao khi đánh dưới 60 gậy ở vòng đầu tiên.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở giải Wyndham Championship diễn ra trên sân Sedgefield Country Club, Brandt Snedeker đã khiến khán giả phải bất ngờ khi có một trong những màn trình diễn hay nhất sự nghiệp.

Golfer 37 tuổi trở thành người thứ 10 trong lịch sử PGA Tour đánh dưới 60 gậy trong 1 vòng đấu để vươn lên đỉnh bảng xếp hạng với 11 gậy ít hơn chuẩn, qua đó tạo cách biệt 4 gậy so với Ryan MooreJohn Oda - những người đang xếp ở vị trí T2.

Brandt Snedeker tạo cách biệt khá an toàn sau vòng đấu đầu tiên ở Wyndham Championship

Vòng đấu vừa qua của Snedeker càng ấn tượng hơn khi anh có mở đầu không tốt vì dính điểm bogey ở hố số 10. Tuy nhiên golfer sở hữu 8 danh hiệu PGA Tour nhanh chóng lấy lại tinh thần để ghi 4 birdie liên tiếp từ hố số 13 đến 16 trong 9 hố đầu tiên. Đến 9 hố tiếp theo, anh còn thi đấu xuất sắc hơn với 1 eagle và 6 birdie. Chung cuộc, Snedeker chỉ mất 59 gậy cho vòng 1.

Thật tuyệt khi đạt thành tích đó, tuy nhiên tôi biết giải đấu vẫn còn dài”, nhà vô địch giải đấu này năm 2007 không quá vui mừng sau khi kết thúc vòng đấu. “Kết quả này không thể đảm bảo chiến thắng bởi có nhiều golfer từng giành chức vô địch với 18 hoặc 24 gậy ít hơn chuẩn. Tôi sẽ cố gắng để ghi thêm nhiều birdie hơn vào ngày Chủ nhật tới”.

Với thành tích đáng nhớ vừa qua, Snedeker trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử đánh dưới 60 gậy dù đạt over par khi đang thi đấu. Anh cũng trở thành golfer thứ 3 phá vỡ mốc 60 gậy dù dính phải 1 điểm bogey, điều mà Justin ThomasJim Furyk từng làm được trong quá khứ.

Nếu có thể giành được chiến thắng chung cuộc, golfer gốc Tennessee sẽ trở thành người thứ 5 ở PGA Tour đăng quang một giải đấu khi có 1 vòng đạt 59 gậy. Người cuối cùng đạt thành tích này là Justin Thomas ở Sony Open in Hawaii năm 2017.

Ngoài vị trí T-2, nhóm bám đuổi phía sau khá đông đảo khi có đến 7 golfer cùng chung thứ hạng T-4 khi đều -6 gậy. Trong số này có cả Ollie Schniederjans, người từng đến rất gần với chức vô địch giải đấu này hồi năm 2017, nhưng lại chịu thua Henrik Stenson với chỉ 1 gậy nhiều hơn.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Wyndham Championship 2018:

Webb Simpson sẽ giành vô địch Wyndham Championship?