WGC-Bridgestone Invitational ngày thứ 1: Ian Poulter tạm dẫn đầu trước sự bám đuổi của các tên tuổi lớn

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi trên sân golf Firestone, nhiều golfer danh tiếng như Tiger Woods, Rickie Fowler hay Justin Thomas đều có kết quả tốt ở ngày thi đấu đầu tiên.

Trong 2 mùa giải gần đây, Ian Poulter đang cho thấy đà “hồi sinh” của mình khi liên tục đạt thứ hạng tốt ở các giải anh tham gia, với đỉnh cao là chức vô địch PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp khi đăng quang Houston Open.

Và như để chứng minh cho phong độ đang lên của mình, golfer người Anh vừa có màn trình diễn xuất sắc dể đạt vòng đấu hay nhất sự nghiệp ở PGA Tour.

Ở ngày thi đấu đầu tiên của giải WGC-Bridgestone Invitational, Poulter gây ấn tượng mạnh khi có vòng đấu hoàn hảo, ghi đến 8 birdie. Với việc chỉ mất 62 gậy cho vòng 1, golfer này đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để độc chiếm vị trí đầu bảng một cách thuyết phục.

Ian Poulter có vòng đấu hay nhất sự nghiệp ở PGA Tour để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Hôm nay tôi đã thi đấu rất tốt cả trận”, golfer 42 tuổi chỉ cần 25 cú putt ở vòng 1 cho biết. “Nếu đạt âm 8 gậy so với chuẩn, điều đó có nghĩa bạn đã thực hiện hoàn hảo mọi kỹ năng. Tôi đã có phong độ tốt từ tee cho đến green và thực hiện vài cú putt đẹp mắt. Vòng đấu vừa qua thật sự tuyệt vời”.

Nếu có thể giành chiến thắng chung cuộc, Poulter nhiều khả năng sẽ được đội trưởng Thomas Bjorn lựa chọn vào đội tuyển châu Âu thi đấu Ryder Cup trong thời gian tới. Dù vậy cơ hội để đăng quang của golfer này không cao bởi trong 6 lần tham dự trước đây, thành tích tốt nhất của anh chỉ đạt T-17 vào năm 2015.

Tiger Woods có vòng đấu không tệ khi chỉ hơn 4 gậy so với ngôi đầu.

Hiện tại, xếp sau Poulter đang là bộ đôi người Mỹ Rickie FowlerKyle Stanley với cùng kết quả âm 7 gậy. Trong khi đó 10 golfer đứng sau có sự xuất hiện của nhiều golfer nổi tiếng như Kim Si-Woo, Jon Rahm, Jason Day, Rory McIlroy hay Justin Thomas.

Điều này hứa hẹn các vòng đấu tiếp theo ở WGC-Bridgestone Invitational sẽ diễn ra rất kịch tính và bất ngờ.

Golfer từng vô địch giải đấu này 8 lần - Tiger Woods có vòng đấu không tệ với 66 gậy, chỉ nhiều hơn ngôi đầu 4 gậy. Huyền thoại đang nắm giữ 14 major đạt kết quả đó sau khi ghi 5 birdie trước khi dính phải bogey ở hố cuối cùng. Trong khi đó golfer số 1 thế giới, Dustin Johnson lại khiến người hâm mộ thất vọng khi xếp hạng T-39 với 69 gậy.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 WGC-Bridgestone Invitational 2018:

Justin Rose rút khỏi WGC-Bridgestone Invitational vì tái phát chấn thương