Vượt mặt Zach Johnson, Andrew Landry vô địch Valero Texas Open

Xuất sắc vượt mặt các đối thủ nặng ký, Andrew Landry đã giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên khi vô địch Valero Texas Open.

Bắt đầu giải đấu với sự rượt đuổi sít sao và liên tục bám sát tốp dẫn đầu, Andrew Landry đã thể hiện phong độ ổn định của mình khi đồng dẫn đầu BXH sau 3 vòng cùng Zach Johnson với -13 điểm.

Golfer sinh năm 1987 đã bắt đầu vòng thi thuận lợi khi ghi 4 birdie ở 9 hố đầu, trong đó, anh ghi được 3 birdie liên tiếp tại các hố 1-2-3. Sau đó, anh ghi thêm 1 birdie tại hố 10, mắc 1 bogey ở hố 11 và hoàn thành ngày thi cuối cùng với tổng -17 điểm sau 4 vòng.

Andrew Landry chia sẻ sau khi đăng quang: "Thực sự đây là một tuần đấu khó khăn và tôi đã vượt qua. Cám ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người".

Cách biệt 2 golfer theo sau là Trey Mullinax và Sean O'Hair tới -2 điểm, Landry đăng quang chức vô địch Valero Texas Open với tổng thành tích là 271 (-17) gậy. Với chiến thắng này, anh không chỉ bỏ túi 1.1 triệu USD tiền thưởng, 500 điểm FedEx Cup mà còn đảm bảo cho mình 1 suất tham dự Masters vào năm sau.

Sau 4 ngày thi đấu, 2 golfer Mullinax và O'Hair xếp đồng hạng 2 với -15 điểm. Hậu kỷ lục 62 gậy ở ngày thi đấu thứ 3, Trey Mullinax hoàn thành vòng 4 với 69 gậy bổ sung -3 điểm. Trong khi đó, Sean O'Hair có sự tiến bộ vượt bậc khi vươn lên Top 2 với 66 gậy ở vòng thi cuối.

Liên tiếp dẫn bảng trong các ngày thi đấu nhưng Zach Johnson đã không giữ được phong độ cho đến phút cuối cùng.

Ở vị trí thứ 4-5-6-7 lần lượt là các tay golf Jimmy Walker (-14), Zach Johnson (-13), Joaquin Niemann (-12) và Ryan Moore (-11). Đặc biệt nhất, golfer số 1 nghiệp dư thế giới Niemann đã có một màn chào sân với vai trò chuyên nghiệp ấn tượng ở Top 6 tại Valero Texas Open lần này.

Kết quả chung cuộc Valero Texas Open (23/4)

Valero Texas Open ngày thứ 3: Mullinax tỏa sáng, Zach Johnson bảo vệ vị trí quyết liệt