Vô địch Putra Cup, Singapore kết thúc 5 năm thống trị của Thái Lan.

Singapore chiến thắng Putra Cup, Thái Lan giành 3 danh hiệu tại Giải Golf Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019.

Giải Vô địch Golf Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 đã khép lại ngày hôm nay và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội tuyển dẫn đầu trong 3 vòng thi đấu trước là Singapore và Thái Lan đều bảo vệ thành công vị trí của mình.

Tại Putra Cup, mặc dù các golfer Singapore ngày hôm nay không thi đấu quá bùng nổ như những vòng đấu trước, tuy nhiên với kết quả vòng của 3 golfer Nicklaus Chiam (Even Par), Low Wee Jin (Even Par), Donovan Lee (-1) đã đủ giúp cho Singapore giành chiến thắng với khoảng cách chung cuộc hơn 2 gậy so với tuyển Thái Lan. Chiến thắng này đã giúp cho Singapore có được lần thứ 5 giành huy chương vàng tại giải đấu có lịch sử 59 năm và kết thúc chuỗi 5 năm liên tiếp thống trị của Thái Lan. Golfer góp phần lớn vào chiến thắng của đội Singapore - Nicklaus Chiam giành huy chương vàng cá nhân với số điểm tổng -13.

Các thành viên tuyển Singapore ăn mừng chiến thắng

Mặc dù vậy, Thái Lan vẫn thể hiện được khả năng vượt trội của mình tại khu vực Đông Nam Á khi giành chiến thắng áp đảo ở cả 3 bảng đấu còn lại là Lion City Cup, Santi Cup và Kartini Cup.

Trong lần đầu tiên tham dự và đăng cai tổ chức giải, đội tuyển Việt Nam kết thúc với thành tích tốt nhất thuộc về đội tuyển Lion City Cup khi kết thúc ở vị trí thứ 5 và Đặng Quang Anh là cá nhân có thành tích tốt nhất với điểm +15 sau 4 vòng đấu.

Bảng xếp hạng Lion City cup, bảng đấu có thành tích tốt nhất của Việt Nam

Malaysia sẽ là nước chủ nhà của giải Vô địch Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2020.