VMC 2019: Nhất Long thắng đậm, Quang Anh ngược dòng ấn tượng

Vòng Tứ kết bảng Nam tại VMC 2019 đã sớm kết thúc trong buổi sáng nay để tìm ra 4 gương mặt lọt vào vòng Bán kết.

Đại diện đầu tiên của vòng bán kết là đương kim Á quân – Nguyễn Nhất Long. Trong trận đấu với Nguyễn Quang Trí, Nhất Long đã áp đảo hoàn toàn đối thủ của mình. 4 hố đầu tiên, Nhất Long đã vươn lên dẫn trước 4 Up. Việc để bị thua quá nhanh khiến cho Quang Trí không còn giữ được sự bình tĩnh và tự tin cần thiết như những gì mà golfer này đã thể hiện trong trận đấu vòng 1/16 ngày hôm qua. Trong khi đó, Nhất Long càng chơi càng hay và thể hiện quyết tâm chiến thắng nhanh đối thủ để có thời gian chuẩn bị cho trận đấu vào buổi chiều. Kết thúc 9 hố đầu tiên, Nhất Long vẫn duy trì được khoảng cách 4 Up và ở 3 hố sau, anh đã thắng liền một mạch để kết thúc trận đấu với kết quả 7&6. Đây là trận đấu thứ 2 tại VMC 2019, Nhất Long có chiến thắng cách biệt lớn như vậy.

Đặng Quang Anh cũng có màn lội ngược dòng giành chiến thắng 3&2 trước người bạn Aaron Trần để tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vô địch của mình. Ở trận đấu này, việc cả hai golfer đã quá hiểu lối đánh của nhau khiến cho trận đấu diễn ra khá cân bằng. Ở 9 hố đầu tiên, Aaron Trần chơi tốt hơn và có 3 birdie để dẫn trước 1 Up. Khoảng cách điểm sau đó được nâng lên 2 Up khi kết thúc hố 11. Nhưng đó là tất cả những gì Aaron Trần có được ở trận đấu này vì ở những hố sau đó, Quang Anh đánh như lên “thần”. Nhà đương kim vô địch có một điểm birdie ở hố 13 và rút ngắn điểm số xuống 1 down, tiếp theo là 1 điểm par để đưa trận đấu về thế cân bằng. Ở hai hố tiếp theo, Quang Anh đều giành chiến thắng với 1 điểm par và 1 birdie. Sau cú phát bóng on green ở hố 17, Quang Anh đã đặt một gánh nặng tâm lý lên Aaron Trần khiến golfer này không còn đủ bình tĩnh và phát bóng xuống nước. Ngay sau đó, Aaron Trần đã bỏ mũ và bắt tay chúc mừng chiến thắng của bạn mình.

Ở hai trận đấu còn lại, Đỗ Anh Đức đã có chiến thắng 1Up trước Lưu Văn Tuấn để vào vòng Bán Kết. Đây là lần thứ 2, Đỗ Anh Đức vượt qua Lưu Văn Tuấn tại Tứ kết giải Vô địch Đối kháng Quốc gia, trước đó vào năm 2017 Đỗ Anh Đức đã làm được điều tương tự. Đại diện cuối cùng tham dự vòng Bán kết là Dương Văn Vinh sau khi golfer đến từ CLB Vin Golf vượt qua Lưu Đình Hùng với kết quả 4&2.

Chiều nay, 2 trận Bán Kết sẽ bắt đầu vào lúc 12h30. Trận đấu thứ nhất sẽ là Đặng Quang Anh và Dương Văn Vinh, trận 2 là Nguyễn Nhất Long và Đỗ Anh Đức.