Vì sao Zach Johnson dùng bóng số 70 ở U.S. Open 2018?

Zach Johnson - golfer từng 2 lần giành danh hiệu major- sẽ thực hiện 1 nghĩa cử đẹp với thương hiệu Titleist khi quyết định dùng bóng có in số 70 trong những cú tee shot sắp tới ở giải U.S. 2018.

Kể từ khi bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1998 cho đến nay, Zach Johnson chỉ mới 12 lần đăng quang ở các giải thuộc hệ thống PGA Tour. Tuy nhiên trong số đó lại có đến 2 danh hiệu major đến từ chức vô địch Masters 2007 và Open Championship 2015, đủ để đưa tên tuổi anh bước vào hàng ngũ những golfer kỳ cựu.

Ở lần thứ 15 tham dự U.S. Open, golfer 42 tuổi tiếp tục đặt mục tiêu vô địch giải đấu mà anh chỉ mới đạt vị trí cao nhất là T8 vào năm 2016. Và trong lần xuất hiện này, Johnson đã khiến khán giả cảm thấy thú vị vì quyết định dùng quả bóng có in số 70.

Thông thường, golfer không phải người mê tín này thường sử dụng ngẫu nhiên các quả bóng golf Pro V1x với số thứ tự từ 1 đến 4 của hãng Titleist. Do đó việc chọn lựa bóng mang số 70 ở giải lần này mang đến nhiều thắc mắc với những ai quan tâm.

Theo Titleist, họ vừa tung ra quả bóng in số 70 gần đây nhằm kỷ niệm năm thứ 70 bóng của hãng được các golfer tham gia U.S. Open lựa chọn nhiều nhất. Nhà sản xuất đã đặt các quả bóng này vào tủ khóa của các golfer ở sân Shinnecock cùng lời tri ân vì đã ủng hộ hãng suốt thời gian qua.

Cảm thấy hài lòng khi nhận những quả bóng mới, Johnson đã nói với đại diện Titleist rằng anh sẽ dùng chúng để tham dự giải đấu sắp diễn ra. Có một điều thú vị khác là quả bóng của golfer này sẽ rất dễ nhận diện trên sân vì ngoài con số độc đáo, nó còn được đánh dấu bởi 3 chữ thập đen.

Bóng golf Pro V1x được Titleist giới thiệu lần đầu vào năm 2007. Sau khi trải qua nhiều năm cải tiến để tối ưu chất lượng, quả bóng này hiện được đông đảo golfer chuyên nghiệp sử dụng ở các giải đấu lớn vì có thể giúp họ dễ dàng kiểm soát vận tốc tối đa.

U.S. Open: Những câu hỏi có thể xảy ra