VGA Union Cup lần đầu xuất hiện lứa golfer 9X

Lần đầu tiên trong lịch sử VGA Union Cup đã có sự góp mặt của các golfer thế hệ 9x.

Các thành viên 2 đội tuyển Nam - Bắc tại VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines.

VGA Union Cup là giải đấu hội tụ các single handicap nghiệp dư hàng đầu của Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Tuy nhiên, trong 4 lần giải đấu được tổ chức trước đó, dường như các yếu tố về sự dày dặn kinh nghiệm, “hợp cạ” được đề cao hơn cả. Đó là lý do tất cả các tuyển thủ tham dự giải từ trước đến nay đều là các golfer trung tuổi. Vì lẽ đó, việc lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu có sự góp mặt của hai golfer trẻ đã gây ra sự bất ngờ.

Nguyễn Tiến Mạnh - Golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử VGA Union Cup.

Đầu tiên là golfer Nguyễn Tiến Mạnh, tân binh của đội tuyển miền Nam. Sinh năm 1994, Tiến Mạnh được tiếp xúc và luyện tập golf thông qua công việc làm caddie tại sân golf Thủ Đức. Tiến Mạnh mới chỉ chơi golf trong 4 năm trở lại đây nhưng đã thể hiện một năng khiếu bẩm sinh và sự tiến bộ vượt bậc. Hiện tại, Tiến Mạnh đang sở hữu handicap 4.

Cái tên còn lại cũng là một thành viên đến từ tuyển miền Nam, Lê Bảo Lâm. Golfer sinh năm 1990 sở hữu handicap 3 là cái tên khá quen thuộc trong cộng đồng golf miền Nam khi anh từng nhiều lần giành ngôi Best Gross tại các giải đấu phong trào. Bảo Lâm nổi tiếng với niềm đam mê golf và đặc biệt là sở hữu sức trẻ. 

Trên thực tế, yếu tố trẻ là điều cần thiết trong bất cứ bộ môn thể thao nào, và golf chưa bao giờ là ngoại lệ. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, số lượng người chơi golf tại Việt Nam tăng đáng kể. Các golfer trẻ sở hữu handicap single vì thế mà cũng xuất hiện nhiều hơn, sự lựa chọn thành viên cho 2 đội Nam Bắc vì thế cũng được mở rộng, đa dạng hơn.

Và rất có thể trong những năm tới, chúng ta sẽ còn được thấy nhiều hơn nữa các golfer trẻ đến từ cả 2 đội, từ đó mang đến một giải đấu hứng khởi hơn, nhiều màu sắc hơn.