U.S. Women's Open 2018 ngày thứ 1: Khởi đầu quyết liệt, 3 golfer nữ chen chúc tại đỉnh bảng

Ariya Jutanugarn - Sarah Jane Smith - Jeongeun Lee là 3 cái tên đang cạnh tranh quyết liệt khi cùng ở Top 1 với thành tích là -5 điểm.

Trước khi U.S Women's Open Championship bắt đầu, người hâm mộ đều trông đợi lần này hứa hẹn nhiều sự kiện đáng mong chờ khi cả ba tay săn tiền thưởng khét tiếng nhất của giới golf Hàn, gồm: Nữ hoàng Park In-bee, Cựu vô địch U.S Open Park Sung-hyun cùng tay golf trẻ tài năng Choi Hye-jin đều góp mặt tranh tài. Tuy nhiên, sau ngày thi đấu đầu tiên, những cái tên này lại không xuất hiện ở top nổi bật.

Hiện tại, 3 cái tên được chú ý nhất ở vị trí đầu bảng chính là Ariya Jutanugarn - Sarah Jane Smith và Lee Jeongeun.

Ariya Jutanugarn và caddy của mình. (Ảnh: Christian Petersen)

Jutanugarn đã tin tưởng lời khuyên của caddy thân cận - Les Luark và chơi 9 hố đầu tiên với 2 điểm dưới chuẩn. 9 hố tiếp theo, Jutanugarn đã xuất sắc ghi được tổng cộng 67 (-5) điểm và vươn lên vị trí dẫn đầu với 2 golfer tài năng còn lại.

Michelle Wie, Danielle Kang và Linn Grant thì theo sát phía sau ở vị trí T-4 với 2 gậy cách biệt.

Do thời tiết khắc nghiệt ở ngày đấu tập hôm qua, rất nhiều VĐV đã bước vào trận đấu với tâm lý lo sợ cảnh đánh bóng vào bùn. Thậm chí việc giải đấu được bắt đầu đúng giờ mà không có sự trì hoãn nào cũng đã là phép lạ đối với những golfer tham gia thi đấu.

Michelle Wie thi đấu vô cùng tập trung.

"Thật không thể tin được khi chúng tôi chơi có thể chơi bình thường ở ngày hôm nay sau trận mưa như trút nước ở ngày đánh tập hôm qua. Ý tôi là các khu vực green hoàn toàn ổn. Fairways không bị ảnh hưởng gì và dường như bạn không hề biết được việc trời đã mưa rất nhiều", Wie chia sẻ.

Về phần Lexi Thompson, cô đặc biệt quan tâm đến việc chiến thắng. Nữ golfer đã ghi được 2 birdie ở 4 hố cuối cùng để ghi về thành tích 71 gậy. Đây được xem là một khởi đầu không mấy xán lạn của golfer số 3 LPGA và điều này khiến cô rất thất vọng.

"Tôi đã thực sự ngạc nhiên vì nó không ẩm ướt như ngày hôm qua", Thompson nói. "Ngày đánh tập đó cứ như lễ hội bùn. Vâng, họ đang làm hết sức mình và đó là tất cả những gì chúng tôi có thể yêu cầu. Dù tôi cũng vấp phải vài cú bóng bùn nhưng mọi người đều chơi theo cách đó".

Jeongeun Lee.

Ngoài ra, còn 2 golfer nghiệp dư đã có phần trình diễn tệ hại chính là nhà vô địch Women’s Amateur - Kristen Gillman và Patty Tavatanakit của UCLA đều chỉ ghi được 70 gậy. 

Hy vọng ở ngày thi đấu thứ 2, thời tiết sẽ không làm khó dễ các golfer nữa mà thay vào đó là những màn lội ngược dòng ngoạn mục của các golfer đến từ xứ sở Kim Chi.

BXH golfer tại ngày thi đấu đầu tiên ở U.S. Women's Open (1/6)