Tyler Strafaci vô địch U.S. Amateur 2020

Sự kiện golf nghiệp dư danh giá nhất thế giới U.S. Amateur diễn ra tuần qua tại Bandon Dunes Golf Resort đã khép lại Sau nhiều vòng đấu đối kháng hấp dẫn, sự kiện lần thứ 120 bước vào trận chung kết với sự góp mặt của hai golfer Tyler Strafaci và Charles Osborne. Trải qua 36 hố với nhiều diễn biến căng thẳng, Strafaci đã trở thành tân vương ở giải nghiệp dư danh giá nhất nước Mỹ.

Tyler Strafaci và Charles Osborne. Ảnh: USGA

Trái với các vòng trước, trận chung kết U.S. Amateur giữa Tyler StrafaciCharles Osborne diễn ra trong 36 hố, chia làm 2 vòng 18 hố buổi sáng và chiều. Cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa hai golfer trẻ bắt đầu từ hố 13, thời điểm mà Osborne đang dẫn trước đến 5 Up nhưng Strafaci đã ghi 4 birdie trong 5 hố để rút ngắn xuống còn 1 down. Đến hố 20 par-3, Strafaci san bằng cách biệt bằng điểm birdie và tái hiện điều này ở hố 25 par-4 để có lần đầu tiên dẫn trước trong ngày.

Kịch tính bắt đầu xảy ra khi Osborne có birdie ở hố 31 để xóa tan lợi thế của đối thủ. Trong bốn hố tiếp theo, mỗi người đều có hai lần thắng hố để tạo nên một thế trận hấp dẫn trước khi bước đến hố cuối cùng. Trên hố 36 par-5, mặc dù có lợi thế tốt hơn về tâm lý khi có 2 hố thắng liên tiếp trước đó, nhưng Osborne lại có cú approach không thành công và phải mất 3 gậy mới đưa bóng lên green. Trong khi đó, với 2 gậy đưa bóng lên on, Strafaci dễ dàng có 1 điểm birdie để tạo áp lực nên đối thủ. Ở cú putt quyết định, Osborne đã đưa bóng lệch mép phải hố và đành nhìn Strafaci giành chiến thắng chung cuộc.

Tyler Strafaci cùng gia đình. Ảnh: USGA

Tyler Strafaci trở thành golfer thứ tư đến từ Học viện Công nghệ Georgia vô địch U.S. Amateur, sau Bobby Jones, Matt Kuchar và Andy Ogletree hồi năm ngoái. Chức vô địch cũng giúp golfer 22 tuổi có suất dự The Open và U.S. Walker Cup năm sau. Ngoài ra anh cùng Osborne, golfer mới 20 tuổi cũng có tấm vé dự Masters và US Open 2021 nhờ thành tích dự trận chung kết.

Cùng xem lại tổng hợp những cú đánh trong trận đấu này: