Tuyển châu Âu phản công, dẫn trước với tỉ số 5 - 3 sau phiên đấu Foursomes

Sau khi bị tuyển Mỹ dẫn trước với tỉ số 3-1 thì ở phiên đấu Foursomes vào buổi chiều (theo giờ địa phương), tuyển châu Âu đã phản công và lật ngược tình hết, áp đảo với tỉ số 5 - 3

Theo diễn biến của lượt đấu Foursomes vừa rồi, bất kì ai cũng có thể nhận thấy vấn đề mà tuyển Mỹ đang gặp phải. Gần như đội của đội trưởng Jim Furyk đã bị "đè bẹp" khi để đối thủ dẫn trước toàn bộ thời gian thi đấu.

Sergio Garcia cùng tân binh Alex Noren.

Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên với thể thứ Fourball và Foursomes, tuyển châu Âu hiện đang nắm thế thượng phong khi dẫn trước với tỉ số 5 - 3 tại sân Le Golf National.

Sau khi dẫn đầu ở lượt đấu Fourball vào buổi sáng, tuyển Mỹ hiên ngang bước vào phiên thứ 2. Tuy nhiên, việc kết hợp quá ăn ý giữa Tommy FleetwoodFrancesco Molinari với hàng loạt birdie đã khiến tình hình biến chuyển chóng mặt. Ngoài ra, ý đồ xếp cặp tài tình của đội trưởng Thomas Bjorn còn được đền đáp xứng đáng với cặp mãnh hổ: Rory McIlroy/Ian Poulter, Henrik Stenson/Justin Rose và cặp Sergio Garcia cùng tân binh Alex Noren.

Đây có thể nói là màn áp đảo đáng xem nhất trong suốt lịch sử của Ryder Cup. Tỉ số 4-0 này cũng là lần đầu tiên tuyển châu Âu đạt được kể từ năm 1989. 

Tỷ số cụ thể lượt Foursomes đầu tiên:

Henrik Stenson/Justin Rose (châu Âu) thắng Dustin Johnson/Rickie Fowler (Mỹ)- Tỷ số: 3&2

Rory McIlroy/Ian Poulter (châu Âu) thắng Bubba Watson/Webb Simpson (Mỹ) - Tỷ số: 4&2

Sergio Garcia/Alex Noren (châu Âu) thắng Phil Mickelson/Bryson DeChambeau (Mỹ) - Tỷ số: 5&4

Francesco Molinari/Tommy Fleetwood (châu Âu) thắng Justin Thomas/Jordan Spieth (Mỹ) - Tỷ số: 5&4

Liệu rằng ở ngày thi đấu tiếp theo, tuyển Mỹ có lật lại được tình thế hay tuyển châu Âu sẽ thừa thắng xông lên, giành lại cúp từ tay đối thủ?

Ryder Cup 2018 ngày thứ 1: Mỹ tạm dẫn trước 3-1 sau loạt Fourball đầu tiên