Trò chuyện năm mới cùng golfer LPGA Tour - Jessica Korda

Jessica Korda đã có thời gian chia sẻ về khó khăn của mình trong năm vừa qua và về gia đình đặc biệt của mình.

Đã có rất nhiều sự kiện xảy ra với chị vào năm vừa rồi, kể cả việc chị phải nghỉ ngơi một thời gian dài sau phẫu thuật hàm. Chị có thể chia sẻ về nó không?

Trên khuôn mặt tôi hiện giờ đang được gắn rất nhiều ốc vít, tôi vẫn không cảm nhận được một phần trên khuôn mặt mình. Hi vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào năm sau. 

Sau phẫu thuật hàm chỉ mấy tháng, ngay lần trở lại đầu tiên chị đã giành chiến thắng tại Honda LPGA Thailand với 25 gậy dưới chuẩn. Chị cảm thấy như thế nào? 

Thật sự tôi đã rất lo lắng về thời tiết nắng nóng ở đó. Tôi giành hầu hết thời gian ở trong điều hoà nên khi tôi bước khỏi máy bay tôi đã ghĩ rằng nếu ai phải ngất đi vì thời tiết này thì chắc chắn người đó là tôi. Nhưng may mắn thay, điều đó đã không xảy ra. 

Dù chấn thương nhưng Jessica Korda vẫn giành lấy chức vô địch về cho mình.

Có phải chính vì giữ tâm lý không mong đợi mà chị đã giành được chiến thắng?

Người ta thường nói phải luôn cảnh giác những tay golf bị chấn thương hoặc bị bệnh, nhưng tôi nghĩ nó không đúng với trường hợp của mình. Nhưng điều quan trọng nhất với tôi là không mong đợi - chỉ cần vui vẻ, thoải mái và không đau đớn. Tôi đã từng bị đau đầu trong một thời gian rất dài đến nỗi tôi không còn cảm giác được những cơn đau đó nữa. Thế nên khi thi đấu mà không bị đau đớn thì rất tuyệt vời. 

Hầu như mọi người đều biết, chị có một gia đình rất đặc biệt khi tất cả đều tham gia thi đấu thể thao. Bố mẹ là vận động viên tennis chuyên nghiệp, em trai - Sebastian cũng là VĐV tennis chuyên nghiệp, còn chị gái - Nelly lại là người cùng sát cánh với chị trong giải đấu LPGA Tour. Vậy ai là người có tính cạnh tranh nhiều nhất trong gia đình Korda? 

Em trai tôi nghĩ rằng golf rất nhàm chán, nên tôi không thể nói anh ấy là đối thủ cạnh tranh của mình. Còn tôi và Nelly trở thành đối thủ vì chúng tôi chơi cùng một môn thể thao. Nhưng tất cả chúng tôi đều ghét thua cuộc nên điều đó thật sự không mấy quan trọng. Chúng tôi chỉ luôn giữ tính văn minh trong mỗi trò chơi. 

Khi tôi theo dõi chị tại các sự kiện của LPGA Tour và ba của chị cũng ở đó. Tôi nghe rất nhiều tiếng thì thầm như: "Đó là Petr. Đó là Pert Korda". Người hâm mộ vẫn nhận ra và ngưỡng mộ ông ấy. Vậy trong gia đình chị ai là người được chú ý nhiều nhất? 

Thật ra, có rất nhiều người tới và đưa cho tôi bức hình của ba tôi và hỏi rằng: "Ông ấy có đang ở đây không?". Tôi thì như kiểu: "Không. Bạn đang ở sự kiện golf mà". (Cười)

Ông ấy đã từng đạt một số giải thưởng Grand Slam. Ba chị đã có một sự nghiệp thi đấu rất hoành tráng, chị có cảm thấy áp lực về điều đó?

Tôi còn nhớ tại một sự kiện thi đấu vào năm tân binh đầu tiên của tôi tại Singapore, ông đã là caddie của tôi lúc đó và rất nhiều người đã xin chữ ký của ông ấy thay vì của tôi. Ông ấy bận rộn ký tên cho những người hâm mộ bên ngoài fairway. Tôi liền nói: "Bố ơi đây là khoảnh khắc của con mà!".

Srixon cải tiến 2 mẫu bóng Z-Star và Z-Star XV