Trang thiết bị tính điểm mới sẽ được sử dụng sau vụ gian lận của trường đào tạo golf

Vào mùa xuân năm ngoái, Hiệp hội thể thao trường trung học Michigan (MHSAA) đã gây chấn động với một vụ bê bối gian lận khi ba trường là Anchor Bay, L’anse Creuse và Fraser bị cáo buộc là có hành động chỉnh sửa điểm thi đấu.

Theo Detroit Free Press, hai đội bóng của Trung học Michigan đã có hành động thông đồng với nhau đưa ra số điểm thấp hơn so với thực tế để được tham dự vào giải đấu của bang. Các trường tham gia thi đấu được chia thành nhiều team – được đánh thấp hơn 45 điểm so với điểm trung bình của mùa giải. Và với Anchor Bay, số điểm của họ là 284 - kỉ lục mới của khu vực.

Mặc dù 2 đội đã đề đơn khiếu nại, hiệp hội thể thao vẫn cho rằng họ không có đủ bằng chứng và lý do về số điểm bị “khuyết” gây tranh cãi. Vấn đề này đã trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết khi Anchor Bay và L’anse Creuse đã đứng ở 2 vị trí bét bảng trong giải vô địch khu vực với số điểm lần lượt là 738 (385-353) và 777 (401-376). Mọi người cũng hy vọng rằng vấn đề này sẽ được khắc phục dứt điểm trong tương lai khi MHSAA sẽ ứng dụng một số thiết bị trong thi đấu để hạn chế gian lận trong năm 2019.

Cũng theo Detroit Free Press viết:

“Một chương trình thí điểm sử dụng app chạy trên điện thoại sẽ được bắt đầu thử nghiệm vào mùa giải mùa xuân 2019 để kiểm tra xem nó có được áp dụng tiếp hay không. Chương trình chạy bằng app iWanamaker này sẽ cho phép sử dụng điện thoại trong 4 trường hợp:

Người chơi đăng điểm của họ trong thời gian quy định để ban giám khảo và công chúng có thể thấy được tiến trình của sự kiện. Hiện tại, điện thoại di động vẫn chưa được phép sử dụng trong các cuộc thi của MHSAA.

Gọi điện cho HLV hoặc người quản lý giải đấu về vấn đề an toàn sức khỏe.

Liên hệ với Rules Official.

Sử dụng như thiết bị đo khoảng cách”.

Trong hầu hết các sự kiện golf của các trường trung học, điểm số sẽ không được thông báo công khai cho đến khi vòng đấu kết thúc. Các HLV cũng tin rằng chương trình mới này sẽ giúp các vòng thi trở nên minh bạch hơn. “Tôi nghĩ là chúng ta đang có hướng đi rất tích cực. Đây vừa là công cụ để phòng chống gian lận, vừa là công cụ để nâng cao tinh thần thi đấu của các em” – Ông Nathan Oake, HLV của thị trấn Hartland chia sẻ với báo chí.

Nasa Hataoka và sự bứt phá thần kỳ trong năm 2018