Top 9 chiếc cúp kỳ lạ nhất làng golf

Thế giới golf không chỉ xoay quanh những trận đấu trên sân cỏ cùng gậy và bóng, nó còn là sân khấu để các nhà thiết kế thoả sức sáng tạo với những chiếc cúp độc nhất vô nhị giành cho người chiến thắng.

1. Dwight D. Eisenhower Permanent

Mặc dù chiếc cúp D. Eisenhower Permanent đã được thay đổi qua nhiều năm, nhưng sự xuất hiện của nó vào năm 1962 khi Arnold Palmer thắng giải Palm Springs Golf Classic thực sự đã để lại một ấn tượng không thể nào quên.

Vào thời điểm đó, chiếc cúp mang một thiết kế đặc trưng hết sức độc đáo khi cả một chiếc gậy putter được đặt trên một tấm gỗ lớn cùng tên của người vô địch được khắc trên đó. 

2. Sanderson Farm Championship

Không chỉ mang đúng nguyên mẫu của một chú gà trống oai phong, bệ vệ được thiết kế hết sức công phu, đằng sau chiếc cúp Sanderson Farm Championship còn ẩn chứa một câu truyện ngụ ngôn mang tính nhân văn được lưu truyền từ lâu và rất nổi tiếng tại châu Âu. 

Theo giám đốc điều hành của Sanderson Farms Inc - ông Joe Sanderson, chiếc cúp được lấy cảm hứng từ chú gà trống có tên là Chanticleer trong tập truyện ngụ ngôn Reynard The Fox. Thông qua hình ảnh của Chanticleer - một chú gà trống đã chiến đấu hết sức quả cảm để thoát khỏi đàn cáo xảo quyệt, câu chuyện răn dạy chúng ta phải cảnh giác với những quyết định liều lĩnh.

Xem video cận cảnh chiếc cúp kỳ lạ của Sanderson Farm Championship

3. Lancome Trophy

Với bức tượng bán thân của một vị thần Hy Lạp với bóng golf ở lồng ngực, có lẽ người thiết kế muốn truyền tải ý nghĩa rằng golf sẽ luôn là một phần không thể thiếu ở trong trái tim của những nhà vô địch. Tuy nhiên, với vị trí của trái bóng ở bên phải, dường như nó lại mang một ý nghĩa gây khá nhiều thắc mắc cho người hâm mộ và cả những nhà vô địch.

4. Ginn Open

Được sáng tạo nên bởi nghệ sĩ thủy tinh nổi tiếng người Mỹ - Dale Chihuly, chiếc cúp của Ginn Open được kỳ vọng sẽ đại diện cho sự sống động, rực rỡ và vui tươi của sự kiện. Nhưng đáng tiếc, người hâm mộ lại cho rằng chiếc cúp có dáng vẻ của một chiếc bát khổng lồ thay vì mang hình dáng của một bông hoa.

Nhà vô địch giải đấu Ginn Open 2011 Lorena Ochoa bên chiếc cúp kỳ quái của cô.

5. Nelson Mandela Championship

Mặc dù giải đấu đã chính thức khép lại nhưng chắc hẳn chiếc cúp của giải sẽ để lại ấn tượng khó có thể quên trong lòng người hâm mộ.

Hình ảnh của vị tổng thống Nam Phi đầu tiên được đúc hết sức tinh xảo và đầy màu sắc. Ý tưởng để làm ra chiếc cúp độc đáo này là để ghi nhớ sự cống hiến, nỗ lực trong các hoạt động vì trẻ em của tổng thống Nelson.

Golfer Scott Jamieson - người đầu tiên giành được chiếc cúp ý nghĩa này.

6. Safeway Open

Nhà vô địch của giải đấu Safeway Open đã được trao tặng một thùng rượu thay vì một chiếc cúp thông thường. Và dĩ nhiên chiếc cúp độc đáo này còn chứa cả rượu thật bên trong. 

Brendan Steele có vẻ rất hạnh phúc với chiếc cúp của Safeway Open mùa 2016.

7. Castello Masters

Chiếc cúp của giải Castello Masters thực sự là một điều bí ẩn khó có thể lý giải đối với bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng nó. Sự kết hợp của một sinh vật với khuôn mặt không cằm đính liền với thân. Chưa hết, bức tượng đội một chiếc "vòng nguyệt quế" có hình dáng như nơi đặt bóng.

Chiếc cúp Castello Masters chính là cứu nhân của Sergio Garcia sau 3 năm khát chiến thắng.

8. Hero World Challenge

Là một giải đấu nhằm gây quỹ để giúp Quỹ Tiger Woods thực hiện các chiến dịch cải thiện sức khỏe, giáo dục và phúc lợi của trẻ em ở Mỹ. Chính vì vậy, chiếc cúp vô địch Hero World Challenge mang hình dáng của một chú hổ đầy kiêu hãnh với một tay đặt lên quả địa cầu. Nhưng nếu không biết đến ý nghĩa của nó, chắc hẳn không ít người lầm tưởng đây là một vật trang trí trong phòng ngủ của trẻ em.

Tiger Woods bên chiếc cúp mang biểu tượng của chính ông.

9. The Bay Hill

Danh hiệu chiếc cúp nguy hiểm nhất chắc hẳn phải thuộc về chiếc cúp của The Bay Hill khi golfer chiến thắng sẽ nhận được một thanh kiếm thực thụ với chuôi kiếm được khắc hình chú chim đại bàng ôm quả bóng golf. 

Nhà vô địch sẽ có cơ hội trở thành một chiến binh thực thụ trong quá trình trao giải của The Bay Hill. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng tận hưởng cảm giác đó nếu sẵn sàng chi 309 USD trên các trang web đấu giá để có sở hữu chiếc cúp này.

Kenny Perry tự hào kheo "thanh gươm" Bay Hill Invitational sau chiến thắng vào ngày 20/3/2005.

CEO Bridgestone Golf từ chức sau gần 2 năm tại vị