Tommy Fleetwood san bằng thành tích năm 2017 tại Abu Dhabi HSBC Championship trong ngày sinh nhật.

Mặc dù không thể lần thứ 3 giành chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship, nhưng Tommy Fleetwood đã thực sự có màn trình diễn đáng nhớ trong ngày sinh nhật của mình.

Tommy Fleetwood được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch tại giải đấu năm nay không chỉ bởi anh đã từng giành chiến thắng 2 năm liên tiếp là 2017 và 2018, mà anh cũng đang có phong độ cao thời gian gần đây. Tuy nhiên, sau 2 vòng đầu tiên với kết quả -3 khiến Flettwood chỉ xếp đồng hạng 35.

Sau vòng 3, golfer có mái tóc dài cá tính đã cải thiện vị trí đáng kể với vòng đấu 67 gậy (-5) để vươn lên vị trí 14 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu cuối cùng, Fleetwood đã thực sự chơi thăng hoa khi liên tiếp ghi những điểm birdie để vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng và thuộc vào Top các golfer cạnh tranh chức vô địch. Nếu may mắn hơn, Fleet đã có thể bắt kịp Lee Westwood, nhưng dù sao anh cũng đã tạo nên một dấu ấn riêng trong ngày sinh nhật 29 tuổi của mình với một vòng đấu bogey free -9 gậy. Qua đó, từ vị trí thứ 14 Fleetwood đã kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 2 với số điểm -17, bằng đúng số điểm anh đã vô địch năm 2017. Kết quả trên giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách vòng loại Ryder Cup 2020 của tuyển Châu Âu.

Bảng điểm của Fleetwood trong tuần qua.

63 gậy là vòng đấu tốt nhất của Fleetwood tại Abu Dhabi HSBC Championship, bởi trong cả 2 lần vô địch trước đó thì kết quả tốt nhất của anh mới dừng lại ở con số 65 gậy.

Kể từ vòng 4 U.S.Open 2018, đây là lần thứ 3 Flettwood có vòng đấu 63 gậy. Nhưng đây cũng chưa hẳn là số điểm thấp nhất trong 1 vòng của Fleetwood, bởi anh đã từng có 2 vòng đấu 62 gậy liên tiếp tại BMW Championship 2018.