Tiger Woods thay đổi trang bị trước thềm WGC-Mexico Championship

Trước việc nơi thi đấu nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mặt nước biển cùng địa hình phức tạp, Tiger Woods đã thay gậy sắt 2 bằng gậy gỗ 3 TaylorMade M5 và nhiều khả năng sẽ dùng trang bị này để phát bóng.

Xét về danh tiếng và quy mô, WGC-Mexico Championship - một trong bốn giải World Golf Championships - chỉ kém các sự kiện major và Players Championship. Giải đấu chuẩn bị diễn ra cuối tuần này hứa hẹn sẽ càng gay cấn hơn khi có sự xuất hiện của 47 trong top 50 golfer đứng đầu BXH thế giới hiện nay.

Do đó tất cả golfer tham gia đều sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu và chuẩn bị do sự kiện sắp tới, nhất là khi địa điểm tổ chức - sân golf Golf Club de Chapultepec nằm ở độ cao 7.835 feet (gần 2.400m) so với mặt nước biển. Thử thách về độ cao sẽ là trở ngại không nhỏ đối với việc kiểm soát cú đánh của người chơi.

Trong số những golfer đầu tư cho việc luyện tập nhiều nhất phải kể đến Tiger Woods - người luôn trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi ra sân. Golfer sở hữu 14 danh hiệu PGA Tour cho biết mình còn nhiều việc phải làm trước giải đấu bởi đây là lần đầu tiên anh thi đấu ở Mexico.

Đó là chưa kể đến việc Woods đã không thi đấu ở những sân có độ cao tương tự như vậy kể từ năm 1999. Khi đó, anh tham dự giải Sprint International diễn ra ở sân golf Castle Pines có độ cao 6,500 feet (gần 2.000m) so với mặt nước biển và chỉ có thể kết thúc ở vị trí T31.

Trong buổi đánh tập vào thứ Ba với hai cái tên quen thuộc Justin ThomasBilly Horschel trên sân Golf Club de Chapultepec, Woods đã có một thay đổi khá bất ngờ về trang bị khi quyết định dùng gậy gỗ 3 TaylorMade M5 thay cho gậy sắt 2 như ở Genesis Open tuần trước.

Thiết kế ở hố số 11 ở sân golf Golf Club de Chapultepec khá độc đáo khi có đến hai vùng green cùng nhiều bunker bảo vệ xung quanh.

Đồng thời golfer 43 tuổi cũng tăng độ loft cho gậy này từ 13 lên 15 độ. Sự thay đổi này được nhận định sẽ giúp đường bóng đạt quỹ đạo tốt hơn khi bay trong bầu không khí loãng nhờ vào việc cả độ phóng và độ xoáy đều tăng. Từ đó khoảng cách của cú phát bóng cũng tăng lên đáng kể.

Ở giải đấu sắp tới, nhiều khả năng Woods sẽ sử dụng gậy gỗ 3 thưởng xuyên hơn gậy driver vì sân đấu có nhiều cạm bẫy cùng những vùng fairway khá hẹp. Việc tăng độ loft cho gậy này sẽ bù lại phần khoảng cách bi mất so với khi dùng gậy driver. Điều này được chứng minh cũng trong ngày đấu tập vừa qua, khi Woods cú cú đánh đạt khoảng cách đến 345 yard ở hố số 11 par-5 bằng gậy gỗ 3 nói trên.

03 gương mặt đầu tiên đại diện Việt Nam thi đấu tại Nam Phi đã lộ diện