Tiger Woods - Nguồn lợi của golf, thương hiệu và 'nam châm' của đài truyền hình

Khi huyền thoại quay trở lại, tất cả cả người hâm mộ, những thương hiệu quảng cáo và máy quay của các đài truyền hình đều sẽ tập trung vào anh.

Gần một thập kỷ qua, chúng ta đã không được nghe thấy những tiếng hô vang trên một sân golf như thế. Đó là âm thanh của người hâm mộ cổ vũ cho Tiger Woods khi anh đánh những cú putt quan trọng và suýt thì giành chiến thắng tại PGA Championship vào ngày 12/8. Mặc dù Woods chỉ về vị trí thứ hai, nhưng tiếng cổ vũ, nhà đài và hợp đồng quảng cáo vẫn ồ ạt đổ về phía anh. 

Họ biết Tiger đã trở lại và họ cũng biết rằng điều này có lợi trong kinh doanh.

Không vận động viên nào có sức ảnh hưởng lớn đến sự phổ biến của một môn thể thao như Woods khi anh tham gia vào một giải đấu. Theo kết quả điều tra từ Nielsen thì gần 8,5 triệu người Mỹ đã xem vòng chung kết của PGA Championship, tăng 73% so với một năm trước, khi Woods không tham gia. Đây cũng là số lượt người xem giải này nhiều nhất kể từ năm 2009, lần cuối cùng Woods thi đấu.

Thời điểm đó là ngay trước khi trang sử của cuộc đời anh chuyển từ một người hùng trang bìa sở hữu ngôi vô địch của 14 mùa giải major, trở thành cái tên xuất hiện trên những tạp chí lá cải về các vụ ngoại tình liên tiếp, hôn nhân đổ vỡ và sự thất vọng của những người bạn lâu năm trong bộ môn golf chuyên nghiệp.

Anh đã mất rất nhiều hợp đồng, như của công ty AT&T và Procter & Gamble. Khi anh cố gắng quay trở lại, chấn thương cũng ập về khiến anh phải 4 lần thực hiện phẫu thuật lưng.

Nhiều người, kể cả bản thân Woods, đã nghi ngại liệu rằng anh có chiến thắng thêm lần nữa.

Nhưng các fan không phải là những người duy nhất mở ra con đường trở lại cho Tiger Woods, các nhà tài trợ cũng lần nữa đặt cược vào anh. Năm 2016, Bridgestone Golf đã ký một hợp đồng nhiều năm với tay golf nổi tiếng này. Giám đốc điều hành của Bridgestone tại thời điểm đó đã so sánh Woods với Muhammad Ali và Michael Jordan. Năm 2017, TaylorMade ký hợp đồng cho phép Woods sử dụng các sản phẩm gậy của mình. Nike, nhãn hàng vẫn luôn bên cạnh Woods trong quãng thời gian khó khăn, đã ký một hợp đồng thời trang có giá trị cao.

Jeff Greenfield đến từ công ty dữ liệu quảng cáo C3 Metrics cho biết: “Tất cả những công ty này sẽ là người chiến thắng khi Tiger Woods hồi sinh. Thậm chí nhà tài trợ cho các đối thủ của Woods sẽ bị cắt mất thời gian lên sóng, tất cả máy quay của các đài truyền hình sẽ chĩa về phía Woods”. Các đài truyền hình cũng có thể kiếm được nhiều tiền quảng cáo hơn. Kênh Discovery đã công bố một dịch vụ trực tuyến cho người Mỹ được xem các giải đấu bên ngoài nước Mỹ bắt đầu vào năm tới. Và khi Woods khỏe lại, anh sẽ đích thân bán sản phẩm này.

Park Sung Hyun giành chiến thắng sau màn playoff nghẹt thở